Nghệ An: Bắt 2 "nữ quái" lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng cách huy động vốn và các thủ đoạn khác để kinh doanh, Thuỷ và Năng đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng của nhiều người.

Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1970, trú phường Hà Huy Tập) và Hồ Thị Năng (SN 1972, trú xã Nghi Phú), cả hai đều có hộ khẩu tại Tp. Vinh, Nghệ An, khi đang lưu trú tại thành phố Bắc Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 18-2, hai đối tượng được di lý về trại giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra. Sáng 19-2, lực lượng Công an đã tiến hành khám xét tại nhà riêng của Thủy và Năng, nhưng không thu được một thứ giấy tờ nào liên quan.

Theo nguồn tin từ Cơ quan điều tra, năm 2009, Nguyễn Thị Thanh Thủy thành lập Công ty TNHH Thủy Chung, do Thủy làm Giám đốc với chức năng hoạt động kinh doanh văn phòng phẩm. Tuy nhiên, Thủy đã 7 lần thay đổi đăng ký kinh doanh và nâng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng. Sau đó Thủy tiếp tục đổi tên Công ty Thủy Chung thành Công ty CP Đầu tư thương mại du lịch Kim Liên. Với cái mác một công ty lớn và có thêm người bạn chí cốt là Hồ Thị Năng, Thủy lợi dụng sự quen biết của nhiều lãnh đạo cấp cao trong tỉnh đi lừa đảo khắp nơi.

Trong thời gian này, Công ty Hồng Thái Sít có một loạt dự án, biệt thự lớn tại Cửa Lò nhưng đã bị UBND tỉnh Nghệ An tước giấy phép. Thủy đã tiếp cận những dự án dang dở của Công ty Hồng Thái Sít và bắt đầu thực hiện lừa đảo một số cơ quan chức năng, nhằm để mua lại tài sản trên đất, nhưng đã bị từ chối vì không đủ năng lực. Tuy nhiên, thông qua mối quen biết của Năng nên Thủy tiếp tục huy động vốn của một số người nhẹ dạ, với lời hứa trả lãi suất cao ở thành phố Vinh, huyện Đô Lương...

Những biệt thự lớn tại Cửa Lò là mánh khóe để Thủy lòe mọi người lấy tiền (Ảnh: DT)

Chưa dừng lại ở đó, Thủy và Năng tiếp tục “chiêu bài” dùng những mảnh đất đẹp từ dự án biệt thự tại Cửa Lò, có giá từ 5-9 tỷ đồng nhằm huy động vốn. Tháng 10-2011, Thủy đã ký hợp đồng với những người cho vay các khu đất này. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy trả nợ, các con nợ đến đòi thì Thủy hứa hẹn sau khi khu biệt thự du lịch hình thành sẽ bán cho họ giá ưu đãi.

Bằng chiêu thức trên, Thủy đã huy động và chiếm đoạt của người dân hàng trăm tỷ đồng. Biết không thể trả nổi số tiền lớn trên và thường xuyên bị con nợ đòi, nên Thủy và Năng đã lẩn trốn khắp nơi. Và thành phố cuối cùng mà hai con nợ này lẩn trốn trước ngày bị bắt là Tp.Bắc Giang.

Đáng chú ý là khi bị bắt, hai đối tượng này không có một tài sản nào đáng giá trên người. Thậm chí còn phải nhịn đói. Bằng thủ đoạn huy động vốn và các mánh lới khác thì hai đối tượng đã lừa hơn 200 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi lừa đảo của các đối tượng để xử lý theo pháp luật.

H.Đức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt 2 "nữ quái" lừa đảo hàng trăm tỷ đồng