Lời kêu cứu của người mẹ trẻ bị chồng cũ đánh đập, cướp con

25/07/2012 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước và sau khi ly hôn bị chồng đánh đập dã man, sau đó người chồng cũ lập kế hoạch bắt cóc con về nuôi dù không được Tòa án chấp nhận. Khi mẹ và bà ngoại cháu bé về đưa con đi thì bị hành hung và cướp giữ con lại...

Gia đình đã có đơn gửi đi các nơi nhưng chưa được giải quyết… Đó là nội dung đơn của Chị Nguyễn Thị Thu Hà trú tại số 67, ngách 81, ngõ Hòa Bình 7, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội gửi Báo Công lý.

 

Bi kịch của người vợ trẻ

 

Vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đều đồng loạt phản ánh vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Hà và mẹ đẻ là Nguyễn Kim Hoa (cùng trú tại địa chỉ trên) khi về Tp. Nam Định đón con trai là cháu Phùng Quốc Bảo đã bị chồng cũ là anh Phùng Anh Tuấn (SN 1982 - ở 2/6 ngõ 31 đường Trần Phú Nam Định) đánh đập dã man khiến chị Hà và bà Hoa bị thương rất nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó, Tuấn và một số người đã giằng cướp cháu bé từ tay chị Hoa để mang về. Đến nay cháu bé vẫn chưa được trở về ở với mẹ theo quyết định ly hôn của Tòa án.

 

Theo trình bày của chị Nguyễn Thu Hà và mẹ, bà Nguyễn Kim Hoa (SN 1967, ở cùng địa chỉ), sau khi kết hôn với Phùng Anh Tuấn, năm 2008 chị Hà sinh một bé trai là Phùng Quốc Bảo. Thế nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, từ ngày cháu Bảo ra đời, tính khí của Tuấn trở nên ngang ngược, vũ phu. Tuấn thường xuyên kiếm cớ đánh đập vợ bất cứ lúc nào, kể cả khi chị Hà đang bế con trên tay Tuấn vẫn xông vào đạp vào người, vào mặt chị Hà làm hai mẹ con ngã dúi xuống đất. 

 

Lời kêu cứu của người mẹ trẻ bị chồng cũ đánh đập, cướp con

Chi Hà và mẹ

 

Chị Hà đã nhiều lần phải bỏ trốn để tránh những trận đòn của chồng và viết đơn trình báo sự việc lên Công an phường nhưng không hiểu sao không được giải quyết, chị chỉ nhận được câu trả lời “việc gia đình, vợ chồng nên về nhà bảo nhau”. Được thể, Tuấn càng hành hạ và đánh đập vợ nhiều hơn, thậm chí còn đánh cả mẹ vợ là bà Nguyễn Kim Hoa. Chị Hà đã làm đơn xin ly hôn và năm 2010, TAND quận Hoàng Mai đã giải quyết cho hai vợ chồng ly hôn, chị Hà được quyền nuôi cháu Bảo còn anh Tuấn hàng tháng có trách nhiệm trợ cấp tiền nuôi con.

 

Lập mưu cướp con, đánh vợ và mẹ vợ

 

Chị Hà cho biết, sau khi ly hôn, Tuấn đã lấy vợ khác nhưng vẫn không buông tha cho mẹ con chị Hà được sống yên ổn. Tuấn liên tục gửi tin nhắn chửi bới với những lời lẽ tục tĩu, rồi còn dọa đánh dọa giết cả hai mẹ con. Hai mẹ con chị Hà cùng bà Hoa vẫn luôn cố gắng nín nhịn để không làm mọi chuyện thêm căng thẳng. Tuấn vẫn được đến thăm con khi có nhu cầu và có nghĩa vụ gửi tiền chăm lo cho cháu Bảo. Tuy nhiên, Tuấn lại tỏ ra hung hãn và côn đồ hơn. Ngày 26-11- 2011, do cháu Bảo bị ốm nặng, hai mẹ con bà Hoa đã đưa cháu bé đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội). Khi bà Hoa đang trông cháu Bảo, bất ngờ Tuấn tìm đến, xông vào bệnh viện đánh bà Hoa tới tấp sau đó gọi điện bắt chị Hà lên gặp. Khi chị Hà đang đi lên liền bị Tuấn bắt gặp và đánh ở bệnh viện, nhiều người nhìn thấy nhưng không dám vào can ngăn vì Tuấn quá hung hãn.

 

Không dừng lại ở đó, ngày 17-5, chị Hà đi chợ, bà Hoa đang ở nhà trông cháu thì Tuấn đến chơi, ngọt nhạt xin phép đưa cháu Bảo đi mua quần áo. Nhưng sau đó đã đưa cháu Bảo đi luôn không quay trở lại.

 

Mấy ngày liền không thấy đưa con về nhà, vì cháu Bảo đang ốm nên chị Hà và bà Hoa đã bắt xe khách về Nam Định tìm cháu. Tại nhà riêng của Tuấn ở Tp. Nam Định (thuộc phường Trường Thi), lúc đó cháu Bảo thơ thẩn ngồi một mình giữa nhà, trên trán và hai bên háng dán cao hạ sốt, nhìn thấy mẹ cháu òa khóc nức nở và đòi theo về. Quá thương xót cháu bé, mẹ con chị Hà đến xin phép bà nội (tức mẹ đẻ Tuấn) để đón cháu về. Khi ba người vừa lên taxi lập tức Tuấn được điện báo của vợ đã cùng khoảng 10 người đàn ông hung dữ đi ô tô lao đến chặn xe lôi hai mẹ con bà Hoa từ trên xe xuống dùng hung khí đánh tới tấp vào đầu, vào mặt, Tuấn còn dùng gậy sắt nhọn đâm vào chân, vụt vào đầu gối khiến bà Hoa ngất xỉu. Những người này đã giật cháu bé khỏi tay chị Hoa và mang đi.

 

 Bà Hoa cho biết, có rất nhiều người dân quanh khu vực đã chứng kiến có cả 3 người Công an nhưng không ai dám can ngăn, vì sợ nhóm người hung hãn. Sau khi đánh hai mẹ con và giành lại cháu Bảo, các đối tượng bỏ đi mặc hai mẹ con nằm tại hiện trường. Một số người dân lúc ấy mới dám đến đưa chị Hà và bà Hoa vào bệnh viện cấp cứu. Mẹ con bà Hoa sau đó đã trình báo sự việc với Công an Tp. Nam Định nhưng không được giải quyết.

 

Đến nay, việc mẹ con chị Hà bị hành hung vẫn chưa được các cơ quan có trách nhiệm giải quyết, cháu Phùng Quốc Bảo vẫn chưa được trả về với mẹ theo phán quyết của Tòa án. Vì vậy đề nghị các cơ quan liên quan sớm giải quyết vụ việc của gia đình chị Hà theo quy định của pháp luật.

 

Quốc Huy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời kêu cứu của người mẹ trẻ bị chồng cũ đánh đập, cướp con