Khởi tố đối tượng giết chủ nợ, chôn xác phi tang

Nguyễn Hào| 31/01/2018 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Trần Quốc Vũ (tên thường gọi là Na, 31 tuổi, ngụ tại thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh) về các hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin: Vào sáng ngày 28/1, Công an huyện Di Linh phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng bắt khẩn cấp đối với Trần Quốc Vũ. 

Vũ là nghi phạm trong vụ giết người phi tang xác xảy ra tại xã Đinh Lạc, huyện Di Linh vào ngày 23/1 và nạn nhân được xác định là anh Võ Thành Tuấn (27 tuổi, ngụ cùng thôn với nghi phạm).

Thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 11 giờ trưa 23/1, anh Tuấn nói với gia đình đến nhà Vũ để đòi nợ nhưng sau đó không thấy về. Khi thấy anh Tuấn đi không về, gia đình đã báo với cơ quan chức năng.

Khởi tố đối tượng giết chủ nợ, chôn xác phi tang

Vũ được đến nơi chôn xác nạn nhân để thực nghiệm hiện trường

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Di Linh và Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành triệu tập, xác minh một số đối tượng khả nghi. Sau 6 ngày điều tra, Công an đã xác định Trần Quốc Vũ là nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ án và tiến hành bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, Vũ đã khai khi anh Tuấn đến nhà để đòi số tiền mà Vũ nợ trước đó thì hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Vũ đã ra tay sát hại anh Tuấn. Sau đó, Vũ đã bó thi thể nạn nhân vào bao tải chở vào rẫy cà phê ở xã Tam Bố (huyện Di Linh, cách hiện trường gây án khoảng 25 km) để chôn xác, phi tang.

Trước khi phi tang xác, Vũ lục ví của nạn nhân lấy 275 ngàn đồng cùng 2 nhẫn kim loại màu vàng. Sau đó, Vũ đốt ví, giấy tờ, quần áo của anh Tuấn ngay trong rẫy cà phê. 

Tiếp đó, Vũ chạy chiếc xe máy của nạn nhân xuống đèo Bảo Lộc đẩy xuống vực cất giấu.

Cũng theo lời khai của Vũ tại cơ quan Công an, do nghiện trò "đỏ đen" nên đối tượng đã nhiều lần vay tiền của anh Tuấn và của một số người khác rồi "nướng sạch" vào cờ bạc.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giết chủ nợ, chôn xác phi tang