Ép con gái lấy chồng Trung Quốc không được lại đòi con rể "chuộc" vợ

Minh Phượng(TH)| 15/11/2014 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyện thật như bịa khi người mẹ từ Trung Quốc trở về thăm nhà, đã mang cả con gái và cháu ruột của mình sang Trung Quốc, ép gả cho 1 người đàn ông lớn tuổi. Sự việc không thành, đối tượng này lại tiếp tục bắt con rể bỏ tiền "chuộc" vợ con.

Vi Thị Vân (42 tuổi, quê xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) đã bỏ nhà và chồng con cái sang Trung Quốc để sinh sống khá lâu. Vân có một người con gái là chị Lô Thị T. (21 tuổi) đã lập gia đinh và có 1 con gái 2 tuổi.

Bất ngờ, đến đầu tháng 8 vừa qua, người đàn bà này lại liên lạc với con rể là anh Vi Văn S. nói, sẽ trở về quê thăm gia đình và con cháu ít bữa rồi sẽ lại đi.

Nhận được tin báo từ mẹ vợ, anh S. và chị L. vui mừng khôn xiết, tất tả bắt xe khách xuống TP Vinh đón mẹ vợ. Mấy mẹ con, bà cháu vui vẻ trong những ngày đoàn tụ sau nhiều năm xa cách. 

Niềm vui chưa trọn thì bất ngờ đến ngày 7/9, anh S. đang đi làm thuê ở huyện Thanh Chương nhận được tin người nhà báo, vợ con anh cùng mẹ vợ đã bỏ nhà đi đâu không rõ, mọi người đã tìm khắp nơi nhưng không thấy. Anh S. liên tục gọi điện cho vợ và mẹ vợ, nhưng cũng không ai bắt máy. Hơn 1 ngày sau, bà Vân mới gọi điện về nói, đã đưa vợ con anh đi qua Trung Quốc để đổi đời. Bà Vân chỉ nói vậy, rồi cúp máy và từ đó anh S. không thể liên lạc với bà ta được nữa.

Anh S. vẫn không thể ổn định cuộc sống, bỗng nhiên chỉ vài ngày mà anh mất cả vợ con. Tưởng mọi chuyện không còn gì khó khăn hơn với người đàn ông này, thì đến một ngày, bà Vân lại chủ động gọi lại cho con rể, yêu cầu anh này chồng đủ 30 triệu đồng để đón vợ con về.

Gia đình nghèo khó, anh S. khổ sở không biết lấy đâu ra số tiền lớn đó để chuộc vợ con, người đàn ông ấy đã khóc lóc van xin, bà Vân đã "thương tình" con rể, giảm giá" xuống 4 triệu đồng, nói là phí tổn bà đã đưa con, cháu sang Trung Quốc.

Nhưng đối với anh S. số tiền 4 triệu đồng cũng không biết lấy ở đâu ra, bất đắc dĩ, anh phải tìm đến nhà bố vợ là ông Vi Văn T. để tìm sự hỗ trợ. Thương con, ông T. đã đưa sổ đỏ căn nhà cho anh S. đi vay ngân hàng, lấy tiền để chuộc con, cháu về.

Ngày 23/10, anh S. ra Móng Cái (Quảng Ninh) đón vợ con, trao số tiền 4 triệu đồng qua người trung gian của bà Vân như đã thỏa thuận, và ngay sau đó đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Một vài ngày sau chị L. bế đứa con gái nhỏ thất thểu trở về nhà, sau hơn 50 ngày lưu lạc xa quê.

Ép con gái lấy chồng Trung Quốc không được lại đòi con rể

Ngôi nhà của vợ chồng anh S. (Ảnh: Dantri)

Ngày trở về, chị L kể lại do mẹ dụ dỗ sang Trung Quốc để có cuộc sống sung túc hơn, chị L tin theo lời mẹ, những mong đến nơi đất khách sẽ được đổi đời, khi nào ổn định sẽ quay về đưa chồng cùng sang để gia đình đoàn viên.

Nhưng giấc mơ ấy đã bị dấp tắt ngay sau ngày chị đặt chân đến Trung Quốc, bà Vân ép chị lấy một người đàn ông Trung Quốc nhiều tuổi hơn cả chính bà ta. Bàng hoàng sợ hãi, chị L. quỳ gục xuống xin mẹ tha cho chị trở về với chồng con. Nhưng người đàn bà này đã không chấp nhận, cho đến khi chị L. dọa tự tử thì bà ta nhốt chị lại, khóa trái cửa suốt nhiều ngày liền.

Sau nhiều ngày, thấy con gái vẫn nhất định không chịu nghe theo, bà ta liền gọi điện về cho con rể đòi tiền chuộc.

Qua vụ việc trên cho thấy, tình trạng mua bán người đang có những diễn biến hết sức phức tạp, biến tướng rất khó lường. Người dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, miền núi thiếu thông tin, hiểu biết còn hạn chế rất dễ bị các đối tượng buôn người lừa gạt và sa bẫy.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ép con gái lấy chồng Trung Quốc không được lại đòi con rể "chuộc" vợ