Chuyên gia pháp y phá án (Kỳ 4): Bí ẩn vụ nạn nhân có 5 cây đinh đóng trên đầu

H.Trần| 14/12/2014 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự mình đóng 5 cây đinh vào đầu, mỗi cây dài khoảng 5cm nhưng Phông vẫn sống tới một tháng. Điều làm đau đầu cơ quan điều tra là ai đã đóng đinh vào đầu thầy giáo này và tại sao có 5 cây đinh cắm vào đầu mà Phông vẫn sống trong một thời gian dài?

"Đóng đinh cho đầu đỡ ngu!"

Phông là một người thấp, chắc, cằm bành. Cổ nhân thường nhận xét, tạng người như thế thường quá hữu hoặc quá tả. Nếu buồn thì rất buồn, không cân bằng. Bất chợt, một ngày anh khoe với đồng nghiệp có 5 cây đinh ở trên đầu. Mọi người hết sức lo lắng và đưa anh đi bệnh viện kiểm tra. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 5 cây đinh ở đầu anh ra nhưng sau một tháng, anh đã ra đi mang theo nhiều bí ẩn.

Chuyên gia pháp y phá án (Kỳ 4): Bí ẩn vụ nạn nhân có 5 cây đinh đóng trên đầu

Ảnh minh họa.

Tốt nghiệp sư phạm ở TP.HCM, Trần Văn Phông về dạy Văn tại một trường THPT ở huyện Eaka (tỉnh Đắk Lắk). Xung quanh khu vực, có lẽ không ai không biết đến thầy giáo nghèo và có nhiều điểm đặc biệt này: Chưa vợ, hay lang thang, nhiều khi ngồi một mình dưới đêm khuya. Mọi người xung quanh cứ nghĩ vì Phông dạy Văn nên tính tình nghệ sĩ, đêm ra ngồi đếm sao, thưởng thức trăng cho thêm phần lãng mạn. Nhưng để ý kỹ, mới thấy nhiều khi trời tối như mực anh ta vẫn ngồi một mình giữa trời đất. Thậm chí, có khi trời mưa, anh ta vẫn không thèm vào nhà!

Nơi Phông sống và công tác vốn là địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, đời sống của người dân nơi đây còn hết sức khó khăn. Đại bộ phận là bà con dân tộc thiểu số, vật chất của họ đã ít, trình độ hiểu biết lại thấp. Điều này phần nào cũng tác động tới Phông, khi bạn bè cùng trang lứa với anh đều có những công việc hấp dẫn hơn.

Gia đình anh ta vốn không phải khá giả, nay cuộc sống của một anh giáo lại khó khăn về điều kiện làm việc, khiến nhiều người cảm thấy thương anh hơn. Mọi người vẫn quen gọi Phông là anh giáo nghèo. Thuê một căn phòng gần trường để đi dạy, cuộc sống độc thân của anh cứ thế trôi đi. Đến một ngày kia, Phông có người yêu. Nàng không đẹp, người bản địa, thương anh nhờ tính chịu khó và hiền lành. Chuyện tình cảm muôn đời vẫn thế, cũng đã có một vài lần do mâu thuẫn nào đó, nàng đòi chia tay nhưng cứ lấn cấn. Tuy nhiên, về cơ bản thì giữa họ không được hợp nhau, đặc biệt cô người yêu có ý chê anh giáo trẻ quá nghèo. Trong một lần thi nâng bậc lương, Phông trượt. Cũng thời gian ấy, người yêu của anh đã bỏ Phông mà đi.

Từ dạo đó, Phông mất hết niềm tin. Anh buồn đến tột cùng và nghĩ rằng mình đã mất hết tất cả. Rồi Phông quyết định tự vẫn. Phông nhảy xuống giếng nhưng không chết vì giếng cạn quá. Một lần thoát chết, với anh không có ý nghĩa gì. Trái lại, điều đó làm anh cương quyết chết hơn. Lần thứ hai, anh quyết định treo cổ. Vào một khu rừng vắng người, anh thắt dây và tròng cổ vào. Chưa được bao lâu, cành cây gãy, Phông lại không chết. Nghĩ đời mình muốn chết cũng khó, anh ta quay về và tiếp tục sống "những ngày tầm thường".

Bỗng một ngày nọ, Phông đến trường và nói với mọi người "đầu tôi có mấy cái đinh". Không ai tin, Phông cúi xuống cho mọi người sờ. Thật bất ngờ, đầu Phông có 5 cây đinh được đóng vào nhưng cơ thể anh vẫn bình thường. Thấy vậy, nhiều người kinh hồn hoảng vía. Khi được hỏi vì sao lại đóng đinh vào đầu, Phông bảo: "Đầu ngu, đóng đinh vào cho đỡ ngu!”.

Mọi người nghi ngờ có ai đó đã đóng đinh vào đầu anh nhưng Phông kiên quyết nhận tự mình làm. Một số đồng nghiệp của Phông hết sức lo lắng, tỏ ra nghi ngại về khả năng sống của anh khi có 5 cây đinh trong đầu. Tại sao anh lại làm chuyện này hay anh đang bao che cho người đã đóng đinh vào đầu mình? Hoặc là Phông theo một giáo phái nào đó?

Một số người hàng xóm cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, mọi người thấy thầy giáo Phông thường xuyên ngồi ngoài trời dù thời tiết nóng bức hay mưa gió bão bùng, anh ta thường ngồi rất khuya, có khi cho đến sáng hôm sau. Trước chuyện không bình thường này, một nhóm người quyết định đưa Phông đến bệnh viện tại Đắk Lắk để kiểm tra. Các bác sĩ tại đây xác nhận đúng là có 5 cây đinh ở vùng đỉnh đầu bệnh nhân. Sau khi tiến hành các bước kiểm tra, chụp X-quang, các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ án bí ẩn

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang lại và thấy có 5 cây đinh đóng sâu vào trong não và quyết định phẫu thuật lấy ra khỏi đầu Phông. Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên. Khi được hỏi ai đã đóng đinh vào đầu, bệnh nhân một mực nói là tự đóng. "Theo chúng tôi, phải có một người khác đóng, bệnh nhân không thể tự đóng được", một bác sĩ trong ê kíp mổ cho biết. Ca phẫu thuật thành công, các y bác sĩ đã lấy ra 5 cây đinh. Mỗi cây dài khoảng 5cm, đang rỉ sét. Nằm viện một thời gian Phông trở về sống bình thường nhưng tiếc là chỉ được khoảng một tháng sau, thầy Phông qua đời mà không rõ nguyên nhân.

Việc một người tự nhận đã đóng 5 cái đinh vào đầu mình mà vẫn sống khiến rất nhiều người thắc mắc. Nó không chỉ vượt qua sự tưởng tượng của người bình thường mà còn vượt qua cả những nguyên lý khoa học. BS-LG Phạm Việt Hải phân tích: "Nếu nạn nhân tự đóng thì chắc chắn anh ta bị rối loạn tâm thần. Cũng có thể Phông có đồng bọn và cả hai cùng bị bệnh tâm thần. Bị người khác đóng, cũng là một khả năng rất lớn. Vậy thương tích này có xác nhận được ai đã đóng đinh vào đầu nạn nhân hay không ?”.

Không chờ đến khi nạn nhân chết mà ngay khi nạn nhân khoe “có 5 chiếc đinh trên đầu” thì cơ quan điều tra đã vào cuộc. Kết quả điều tra cho thấy, tiền sử của nạn nhân đã từng 2 lần tự tử mà không chết. Sau khi khám xét phòng ở, cơ quan điều tra đã phát hiện một thanh gỗ có nhiều dấu đinh. Chính vì vậy, cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng nạn nhân tự đóng đinh để hủy diệt mình? Nhưng tại sao nạn nhân không chết ngay lúc đó, phải có một kỹ thuật nào đó để đóng 5 cây đinh vào đầu mà không gây tử vong ngay tại chỗ. Điều này đã khiến cơ quan điều tra nghi ngờ đến khả năng có người khác đóng.

Trước sự việc bí ẩn đó và mong muốn tìm câu trả lời về cái chết của Phông, cơ quan điều tra trưng cầu các chuyên gia pháp y vào cuộc. BS-LG Hải cho biết, tổ giám định pháp y vào cuộc và tiến hành cưa sọ nạn nhân để mong tìm ra nguyên nhân cái chết cuối cùng. Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân có 5 vết thương ở vùng đỉnh đầu. Nhìn từ trên xuống, nếu nối các điểm của vết thương lại nó tạo thành một hình giống cây thánh giá. Tiến hành khám trong, nạn nhân có hiện tượng chảy mạch máu não. Phần não trái có xuất hiện vết thương dạng chùm, viêm não mủ.

Lý giải việc nạn nhân bị đóng đinh vào đầu mà chưa chết ngay, BS-LG Hải nói: Khi đóng đinh vào vùng đỉnh đầu, đó không phải là vùng chết ngay. Vì ở đây không phải là vùng có mạch máu lớn. Bên cạnh đó, tốc độ đóng đinh là chậm và vùng ảnh hưởng đến não là nhỏ, vùng xung quanh không ảnh hưởng nhiều. Thêm vào đó, sau khi cưa sọ nạn nhân, chúng tôi thấy đầu nhọn của năm cây đinh này đều lệch qua trái, chứng tỏ người đóng đinh thuận tay phải. Vì hình của những vết thương tạo thành hình cây thánh giá nên cho thấy trước khi đóng, người đóng phải cân nhắc, tính toán rồi mới quyết định đóng. Do đó, nạn nhân sống thêm được một thời gian.

Đến khi những cây đinh này rỉ sét, ăn vào não nhiều hơn, làm viêm não mủ thì dẫn tới tử vong. Việc đóng những cây đinh này cũng được xác định là do nạn nhân tự đóng. Theo những người biết Phông thì đúng là anh ta thuận tay phải. Anh ta đã vẽ trước và tính toán chỗ để đóng lên đỉnh đầu theo hình cây thánh giá.

Khủng hoảng về tâm thần
Từ kết quả giám định pháp y kết hợp với những tư liệu, chứng cứ thu thập được và đặc biệt là từ lời kể của những người xung quanh về cuộc sống của Phông, có thể thấy, nạn nhân đã rơi nặng vào tình trạng khủng hoảng về tâm thần. Từ đó, anh ta không ý thức được việc mình đóng đinh vào đầu.

Còn tiếp...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia pháp y phá án (Kỳ 4): Bí ẩn vụ nạn nhân có 5 cây đinh đóng trên đầu