Bí ẩn cái chết của người đàn ông trong ngày phụ nữ 20/10

Châu Sơn| 28/10/2015 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 20/10, Chính gửi lời chúc đến vợ như những người đàn ông khác. Nhưng sau đó, Chính lại tự thiêu kết liễu đời mình, để lại nỗi đau khôn nguôi cho người vợ vừa kết hôn được 15 ngày. Cho đến bây giờ, lý do tại sao Chính tự thiêu vẫn là điều bí ẩn…

Theo lời kể của ông Nguyễn Việt A. (SN 1961, chủ nhà nghỉ V.A, thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), rạng sáng ngày 21/10, ông đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng nổ lép bép lạ thường. Ông A. liền mở cửa đi ra bên ngoài thì phát hiện một căn phòng trọ ở tầng trệt đang bốc cháy dữ dội. Ông A. tức tốc lao tới phá cửa phòng để cứu nạn. Lúc này, trên chiếc giường ngủ trong phòng đang cháy, một người đàn ông đang quằn quại trong ngọn lửa. Điều đặc biệt, 2 chân anh ta đã được cột chặt trên thành giường. Sau khi dùng bình chữa cháy chuyên dụng dập lửa, ông A. cùng người dân cởi trói và đưa người khách trọ đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cách đó gần 20km. Do vết bỏng quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Bình Sơn nhanh chóng có mặt để điều tra làm rõ vụ việc. Người khách thuê trọ được xác định là anh Nguyễn Quang Chính, SN 1982, trú tại thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi xảy ra vụ cháy và cái chết của Chính, dư luận ở xã Bình Thạnh và xã Trà Dương xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Nhiều người cho rằng Chính bị người khác gài bẫy đến nhà trọ rồi dùng dây trói vào giường, sau đó đổ xăng lên thiêu sống. Cơ sở của lập luận này là Chính bị trói tay trước khi thân thể bị đốt cháy. Nhiều người khẳng định, với hiện trường vụ cháy như thế, Chính không thể tự thiêu được.

Bí ẩn cái chết của người đàn ông trong ngày phụ nữ 20/10

Cho dù vì lý do gì, cái chết của Chính để lại nỗi đau quá lớn cho người thân

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị L. (SN 1964), mẹ Chính khẳng định, không có khả năng con trai bà tự thiêu, vì bà chưa bao giờ thấy con bà buồn chán hay trầm cảm. Chính mới cưới vợ được vỏn vẹn 15 ngày. Hơn nữa, vợ Chính đang mang thai đứa con của Chính thì không lý do gì Chính lại bỏ gia đình ra đi.

Chị Đinh Thị H. (SN 1996, vợ Chính) cho hay, sáng 20/10, Chính nói với vợ là về nhà mẹ đẻ chơi. Trước khi đi, Chính nói với vợ: “Nếu mai xe có chở hàng thì anh đi luôn, còn không có hàng thì anh sẽ vào với em”. Đó cũng là lần cuối cùng chị gặp mặt chồng.

Hỏi về trạng thái tinh thần của Chính những ngày trước khi chết, bà L. cho biết, hôm về phát rẫy Chính vẫn rất vui vẻ, không có biểu hiện buồn chán. Chính cũng không thổ lộ bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào hay đề nghị bà giúp đỡ việc gì. 8h ngày 20/10, Chính bảo với mẹ rằng mình đi phụ xe rồi lấy xe máy chạy vào Quảng Ngãi. Cho đến lúc rời nhà, Chính vẫn tươi cười.

Chiều ngày 20/10, chị H. gọi điện thoại cho chồng nhưng không được. Vì gọi không được nên chị nhắn tin cho chồng: “Ông xã, lúc nào mở máy lên thì gọi cho em nghe”. Đến 20h18 phút, Chính nhắn tin cho vợ: “Anh chúc em ngày 20/10 vui vẻ nha em”. Nhận được tin nhắn của chồng, chị H. lập tức gọi điện lại, thế nhưng điện thoại báo thuê bao đang bận. Chờ một lát, chị gọi lại thì thuê bao của Chính đã bị tắt nguồn, không liên lạc được. Bắt đầu từ đó, chị H. càng sốt ruột nên điện liên tục. Tuy nhiên, các cuộc gọi đều không có kết quả. Đến 0h ngày 21/10, Chính nhắn tin vào máy của chị với nội dung: “Em ơi anh đau khổ quá nên phải ra đi. Em và con sống khỏe nha em. Anh ở ngã 3 Dung Quất đi về cảng khoảng 2km. Tạm biệt em”. Lúc này, do mệt, chị H. đã ngủ say nên không biết có tin nhắn của chồng.

Bí ẩn cái chết của người đàn ông trong ngày phụ nữ 20/10

Tin nhắn Chính gửi cho vợ trước khi tự thiêu

Đến sáng ngày 21/10, chị nhận được tin Chính đang được cấp cứu tại bệnh viện. Khi chị đến bệnh viện thì chồng đã tử vong.

Anh Lê Quang K. (SN 1980, ngụ phường An Xuân, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bạn thân của Chính cho biết, trước thời gian cưới vợ, Chính có đánh bạc. Tuy nhiên nợ nần bao nhiêu tiền thì anh không rõ. Chị Nguyễn Thị Tr. (SN 1985, em ruột Chính) chia sẻ: “Anh trai tôi có lâm vào cờ bạc. Tuy nhiên, anh tôi không tự tử vì chuyện cờ bạc. Nếu thua cờ bạc, nợ tiền người khác thì cũng bị xã hội đen đến xử rồi”. Còn bà L. thì kể, trước khi rời khỏi nhà, Chính lấy nón bảo hiểm đội thì phát hiện nón cũ, bị nứt nên nói với mẹ đội chiếc nón này sẽ không an toàn tính mạng. Sau đó, Chính đổi chiếc nón bảo hiểm mới để đi. Bà L. thắc mắc: “Nó sợ đội nón đó sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vậy sao nó lại đi tự tử?”.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Bình Sơn, cái chết của Chính là do chính nạn nhân gây ra. Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu được 2 chiếc can, loại can 10 lít, còn chứa ít xăng. Một nhân chứng cho biết, Chính mua 2 can xăng này mang đến nhà nghỉ. Theo người nhà và bạn thân của nạn nhân cho biết, Chính có ham mê cờ bạc, nhất là trong thời gian trước khi có vợ. Nhiều khả năng đây chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Chính. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giả thuyết. Chính đã rời gia đình và mang theo cả bí mật của mình về thế giới bên kia.

Hiện giờ, không ai biết chính xác lý do Chính tử vong. Nhưng dù bất cứ lý do gì thì cái chết của Chính cũng để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình. Chị H. nói trong nước mắt: “Anh ấy bảo, khi nào sinh con xong hai vợ chồng sẽ về ở với mẹ anh ấy. Vợ chồng sẽ trồng keo, anh ấy không đi phụ xe nữa, ở nhà chăm sóc vợ con. Anh ấy từng nói với tôi “Anh sẽ cùng em đi hết con đường này”. Vậy mà, mới cưới nhau được 15 ngày thì anh ấy bỏ đi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn cái chết của người đàn ông trong ngày phụ nữ 20/10