Bé gái 15 tuổi được giải thoát sau 2 năm bị giam lỏng

Tuyến Trang| 24/10/2014 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trốn cha mẹ đi TP. HCM định tìm việc làm lúc chỉ mới lên 13 tuổi, cô bé đã được một người làm nghề xe ôm giới thiệu đến làm ở một quán cà phê với mức lương hấp dẫn. Không ngờ, cô đã bị giam lỏng suốt 2 năm qua.

Bé gái 15 tuổi được giải thoát sau 2 năm bị giam lỏng

Tăng Thị Xiếu

Sáng ngày 24/10, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, nạn nhân tên là Tăng Thị Xiếu (15 tuổi, ngụ xã Tân Phong, huyện Giá Rai) đã được về sum họp với gia đình.

Theo thông tin, cách đây 2 năm do bán vé số bị ế nên Xiếu không dám về nhà do sợ cha mẹ là rầy, nên đã bắt xe đi TP.HCM với ý định tìm việc làm. Tuy nhiên, khi đến xứ lạ quê người này, bé gái mới 13 tuổi này đã bị lừa đưa vào một quán cà phê “ôm” để làm tiếp viên không lương, chỉ được nhận tiền bo của khách và chịu sự giám sát của chủ quán đến tận ngày hôm nay.

Rất may, một tuần trước đây, Xiếu được chủ quán phân công phục vụ một vị khách vốn ở cùng quê. Xiếu đã cho vị khách này biết mình đang bị giam lỏng, không cho sử dụng điện thoại di động và nhờ người này thông báo cho cha mẹ ở quê được biết.

Về phía gia đình, do Xiếu mất tích quá lâu, nên cha mẹ em đã lập bàn thờ từ khi em mới mất tích vài tháng. Trong lúc gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cúng cơm lần thứ 2 cho em, thì bất ngờ người được Xiếu nhờ đến báo tin em vẫn còn sống. Lập tức gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo, nhờ giúp đỡ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bạc Liêu đã cử 2 trinh sát đến địa điểm quán cà phê đã được trình báo, thuộc phường Tân Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM, giả làm khách quen yêu cầu em phục vụ. Tại đây, một trinh sát ngồi lại, giả vờ vui vẻ với em, trinh sát còn lại đến công an Phường đề nghị kiểm tra hành chính đột xuất.

Do quán cà phê này chỉ là quán bán cà phê theo hình thức “có tiếp viên”, chứ không bán dâm. Cùng với việc Xiếu khai với cơ quan chức năng chưa hề bị xâm hại tình dục, nên cơ quan chức năng không đủ cơ sở để xử lý. 

Theo đó, lực lượng trinh sát đã đưa em về sum họp với gia đình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 15 tuổi được giải thoát sau 2 năm bị giam lỏng