Y sĩ mất mạng vì đâm bệnh nhân

Đoàn Nga| 31/10/2015 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đau đớn vì bị ông Tuyến dùng tuốc nơ vít đâm vào vai, Hào chạy vào nhà vớ con dao gọt hoa quả lao ra đâm trả. Do vết thương quá nặng khiến ông Tuyến tử vong ngay sau đó.

Ngày 30/10, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Hào, 38 tuổi (ở Đông Anh, Hà Nội). Trước đó, Hào bị TAND huyện Đông Anh tuyên phạt 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo truy tố, Hào vốn bị mắc bệnh phổi phải vào điều trị trong bệnh viện, đến khi được ra viện, Hào vẫn phải tiêm thuốc điều trị hàng ngày.

Ở gần nhà Hào có y sĩ Nguyễn Văn Tuyến nên đã nhờ ông Tuyến tiêm hộ cho mình. Hào trả trước tiền công tiêm cho ông Tuyến 10 ngày. Tuy nhiên, mới tiêm được vài ngày thì ông Tuyến không chịu tiêm cho Hào nữa nên vợ chồng Hào đã đến hỏi cho “ra ngô ra khoai”, nhưng viên y sĩ tránh mặt rồi nhờ người tiêm thay cho mình.

Khoảng 19h ngày 3/3, vợ chồng Hào đến nhà anh Nguyễn Văn Tòng – cùng thôn chơi. Tại đây, Hào vô tình gặp ông Tuyến ngoài cổng nhà anh Tòng nên đã hỏi ông Tuyến số tiền công tiêm thuốc còn lại.

Y sĩ mất mạng vì đâm bệnh nhân

Bị cáo Nguyễn Đức Hào tại phiên phúc thẩm

Lời qua, tiếng lại, Hào và ông Tuyến xảy ra xô xát. Bực tức, ông Tuyến lao vào đánh Hào, nhưng được mọi người can ngăn, Hào bỏ về nhà trước. Khoảng 30 phút sau, Hào thấy vợ về kể lại vừa bị ông Tuyến đánh ở nhà anh Tòng. Nghe xong, Hào đến nhà bà Bình - mẹ vợ nhờ đến trình báo với lãnh đạo thôn. Ngay sau đó, công an viên, trưởng thôn đã mời ông Tuyến đến nhà Hào để lập biên bản phòng ngừa, ngăn chặn nhưng ông Tuyến không hợp tác.

Khoảng 23h cùng ngày, khi Hào cùng gia đình đang ngủ thì ông Tuyến đến gọi cổng. Hào đi ra mở cổng. Vừa ra đến nơi, Hào bị ông Tuyến cầm tuốc nơ vít đâm mạnh một nhát vào vai phải. Đẩy ông Tuyến ra, Hào vào nhà lấy con dao gọt hoa quả lao ra đâm trả. Thấy ông Tuyến bị chảy máu nhiều, Hào gọi vợ dậy để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, gây biến chứng suy đa tạng nên ông Tuyến đã tử vong sau 2 ngày được cấp cứu tích cực. Nghe tin ông Tuyến chết, Hào vội ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, nhận thấy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đông Anh là đúng theo quy định của pháp luật nên HĐXX đã quyết định tuyên y án đối với bị cáo Nguyễn Đức Hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y sĩ mất mạng vì đâm bệnh nhân