Xin hút cát không được, đánh trọng thương cán bộ cứu hộ

Đoàn Nga| 04/11/2015 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năn nỉ xin cho chị Tâm khai thác cát tại khu vực xã Tản Lĩnh không được, Trọng cho nhóm đàn em vác tuýp sắt đánh dằn mặt các nhân viên cứu hộ.

Ngày 4/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Hiếu, 19 tuổi (ở Phú Thọ), theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, sáng ngày 19/4/2014, khi tàu của chị Nguyễn Thị Tâm đang khai thác cát trên sông Hồng thuộc địa phận xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, Hà Nội, thì Doãn Tiến Quân, Trần Anh Tuấn và Đỗ Văn Huấn, nhân viên Cty CP cứu hộ cứu nạn Hoa Nam, đi xuồng máy ra tàu của chị Tâm chửi bới không cho tàu hút cát.

Chị Tâm đã gọi cho Ngô Đại Phong, Nguyễn Bá Cường ra gặp Quân, Tuấn, Huấn nói chuyện nhưng 3 người này vẫn không đồng ý cho chị Tâm hút cát tại đây. Nghe tin, Nguyễn Hoàng Ngọc, 35 tuổi (quê Phú Thọ) đã gọi Ngô Trung Trọng, Ngô Đại Phong, Nguyễn Bá Cường, Trần Đức Đạt, Bùi Anh Quý, Phùng Văn Thuận, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Bá Tú, Chu Quang Duy, Nguyễn Hữu Công và Nguyễn Khắc Hiếu, tới tìm nhóm anh Quân dằn mặt. Cường xách 10 thanh tuýp sắt tới nhà phao của Ngọc để “tập kết”.

Xin hút cát không được, đánh trọng thương cán bộ cứu hộ

Bị cáo Hiếu tại phiên phúc thẩm

15g cùng ngày, chị Tâm đưa tàu ra sông Hồng để hút cát thì Trọng cắt cử Đạt, Tú đi theo tàu của chị Tâm để giám sát. Khoảng 30 phút sau, khi tàu của chị Tâm đang khai thác cát thì nhóm Quân, Tuấn, Huấn ra cản trở, chửi bới không cho hút cát.

Nhận được thông tin, Trọng đã gọi cả nhóm tới nói chuyện với nhóm của Quân nhưng vẫn không được Quân đồng ý. Ngay sau đó, nhóm của Trọng liền cầm tuýp sắt lao lên tàu của chị Tâm đánh 3 đối thủ.

Gây án xong, các đối tượng lên thuyền bỏ chạy về khu vực TP Việt Trì. Anh Quân được đưa đi cấp cứu (tổn hại 13% sức khỏe); Tuấn, Huấn bị thương nhưng không yêu cầu giám định. 

Anh Quân khai, không những bị đánh, anh này còn bị giật 1 sợi dây chuyền vàng (4,5 chỉ), nhẫn vàng, đồng hồ, tiền và giẫm nát chiếc điện thoại iPhone 5. Tú thừa nhận, trong lúc cùng đồng bọn đánh Quân, nhìn thấy chiếc ví da bị rơi, anh ta lấy tiền và vứt giấy tờ xuống sông.

Phiên sơ thẩm, TAND huyện Ba Vì đã tuyên Trọng, Thuận - mỗi bị cáo 24 tháng tù giam; Tùng, Hiếu, Duy - mỗi bị cáo 18 tháng và Quý 20 tháng cùng về tội “Cố ý gây thương tích”. Riêng bị cáo Tú phải chịu mức án 60 tháng cho cả 2 tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài sản”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Hiếu kháng cáo xin được chuyển án tù giam thành treo. Tại phiên phúc thẩm, xét thấy Hiếu đã khắc phục hậu quả (bồi thường cho nạn nhân 6,2 triệu đồng) nên HĐXX quyết định giảm cho Hiếu từ 18 tháng xuống còn 15 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin hút cát không được, đánh trọng thương cán bộ cứu hộ