Xét xử nghịch tử giết cha mang xác phi tang

Tuyết Nhung(TH)| 30/01/2015 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn với cha, Phương đã dùng một đoạn gỗ (chày đâm tiêu) đánh nhiều cái vào vùng đầu của bố đẻ. Thấy ông Rô còn thở, nghịch tử này tiếp tục đánh rồi dùng dây siết cổ bố cho đến chết.

Sáng ngày 30/1 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Đặng Hùng Phương (28 tuổi, ấp Long Hiệp, xã Long An) về tội giết người. 

Vụ án xảy ra vào ngày 5/10/2014 khiến dư luận hết sức bàng hoàng và căm phẫn khi bị cáo chính là con ruột của nạn nhân. Được áp giải đến phòng xét xử lưu động bị cáo Đặng Hùng Phương (28 tuổi, ấp Long Hiệp, xã Long An) vẫn luôn lạnh lùng ngay cả khi đứng trước vành móng ngựa.

Xét xử nghịch tử giết cha mang xác phi tang

Bị cáo Đặng Hùng Phương tại phiên tòa xét xử lưu động. (Ảnh: Thanh Đức)

Những người có mặt tại phiên tòa không khỏi bàng hoàng khi nghe HĐXX đọc lại bản cáo trạng ghê rợn của bị cáo. Khoảng 2h30 ngày 5/10, thi thể ông Đặng Văn Rô (65 tuổi, bố Phương) được người dân phát hiện trên Quốc lộ 1A, gần hầm chui Tân Tạo (KCN Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM). Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị sát hại từ nơi khác mang đến phi tang và được bỏ gọn trong chiếc túi xách lớn, trên người không có giấy tờ tùy thân.

Khi Công an TP.HCM lần theo những dấu vết, thu thập thông tin từ nhân chứng cùng kiểm định dấu vân tay của nạn nhân đã xác định được danh tính và nơi ở của ông Rô. Khi con trai ông là Đặng Hùng Phương có nhiều biểu hiện bất thường và nhanh chóng bị lực lượng chức năng phát hiện.

Khi không thể chứng minh được những mâu thuẫn và sự bất minh về thời gian của mình sau thời điểm nạn nhân bị sát hại, Phương mới thừa nhận hành vi giết cha ruột.

Khám xét nơi ở, cơ quan điều tra thu giữ tang vật gây án là chiếc chày đâm tiêu, dây nylon, chiếc túi xách cỡ lớn (thường dùng để dựng trái cây hoặc gà vịt) cùng nhiều vết máu người còn vương trên nền nhà, tường gạch mà hung thủ chưa thể xóa hết.

Xét xử nghịch tử giết cha mang xác phi tang

Di ảnh nạn nhân ông Đặng Văn Rô. 

Theo lời khai của Phương với cơ quan chức năng, do 2 cha con có mâu thuẫn từ trước, và nhiều lần cự cãi với nhau. Sau đó, ông Rô đuổi Phương ra khỏi nhà và Phương ra ngoài thuê nhà trọ sống.

Khoảng 10 giờ ngày 4/10/2014, trong lúc về nhà dọn đồ ra nơi ở trọ thì Phương đã dùng một đoạn gỗ (chày đâm tiêu) đánh nhiều cái vào vùng đầu của ông Rô. Thấy ông Rô còn thở, Phương tiếp tục đánh rồi dùng dây siết cổ ông Rô cho đến chết. Sau đó, Phương đem xác ông Rô nhét vào giỏ xách đem đến Khu công nghiệp Tân Tạo, thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. HCM vứt xác phi tang.

Theo VKSND, hành vi trên của bị cáo Phương bị truy tố tội “Giết người” quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, lời khai của bị cáo tại Tòa, HĐXX quyết định tuyên án chung thân dành cho bị cáo Đặng Hùng Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nghịch tử giết cha mang xác phi tang