Vợ nguyên Bí thư xã đốt xác phi tang lĩnh 5 năm tù

Tuyết Nhung(TH)| 16/12/2014 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 5 năm tù đối với bị cáo Lê Thị Hường (SN 1975, trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức; vợ nguyên Bí thư xã Kim Long) về tội xâm phạm thi thể.

Nạn nhân là bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1963, thủ quỹ UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Theo cáo trạng, chiều 14/5/2012, bà Dương Thị Thủy Bình Hà, 54 tuổi, nữ thủ quỹ xã Kim Long (cấp dưới của chồng bà Hường) đến nhà bà Hường tại xã Xà Bang (huyện Châu Đức). Lúc này hệ thống nước máy bị cúp, Hường nhờ bà Hà bật cầu dao để bơm nước giếng. Đợi mãi không thấy máy bơm hoạt động, Hường ra xem thì phát hiện bà Hà đã bị điện giật chết.

Vợ nguyên Bí thư xã đốt xác phi tang lĩnh 5 năm tù

Bị cáo Hường trong phiên tòa xét xửbị tuyên án tử hình trước đó

Hường thấy vậy sợ phải chịu trách nhiệm về cái chết của bà Hà nên nảy sinh ý địnhphi tang xác nạn nhân. Hường kéo thi thể người phụ nữ đến nơi thường đốt rác của gia đình, chất củi đốt suốt nhiều ngày để thi thể nạn nhân cháy hết không còn bằng chứng nào. Nhưng do một số phần xương chưa cháy hết, Hường đã dùng gậy đập nát rồi đem đổ vào các gốc cây quanh nhà.

Để che giấu tội ác về cái chết của nữ thủ quỹ, Hường dùng số điện thoại của nạn nhân nhắn tin cho gia đình bà này nói rằng đang đi thu nợ. Nhà bà Hà sau một thời gian dài tìm không thấy người thân nên đã trình báo với Công an.

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án tử hình đối với Lê Thị Hường trong vụ án giết vợ chồng ông Nguyễn Đức Hùng và bà Phan Ngọc Nga (chủ nợ). Sau đó, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP HCM đã giữ nguyên hình phạt tử hình. 

Vụ án “Giết người” trên xảy ra sau vụ án đốt xác bà Hà, trong lúc bị bắt về hành vi giết người, Hường đã khai ra hành vi đốt xác của bà Hà nên cơ quan chức năng tách hai vụ án  ra để xét xử.

Như vậy, tổng hợp hình phạt Hường phải chịu trong hai vụ án làtử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ nguyên Bí thư xã đốt xác phi tang lĩnh 5 năm tù