Vì 10 triệu dàn cảnh bắn nhau trên phố như phim hành động

Đoàn Nga| 19/01/2015 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc chị Liên van xin, Đỗ Đình Tài vẫn lạnh lùng cầm súng dí vào đầu nạn nhân bóp cò, khiến chị Liên tử vong sau đó.

Ngày 19/1, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Dương Ngọc Quỳnh, 29 tuổi (ở Bắc Giang), 18 năm về tội “Giết người”, 2 năm về tội “Hủy hoại tài sản”. Trước đó, Quỳnh đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 20 năm về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tổng hình phạt cho cả hai bản án mà Quỳnh phải chịu là 30 năm tù giam.

Theo cáo trạng, ngày 20/4/2011, Lưu Quang Đức, 28 tuổi (quê Hà Nam), lấy 10 triệu đồng của Đồng Cao Cường, 32 tuổi (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho chị Nguyễn Thị Liên, 24 tuổi vay và hẹn 1 tuần phải trả. Đến hẹn nhưng không thấy chị Liên trả nợ, Đức điện thoại đòi tiền thì chị Liên hẹn đến 19h ngày hôm sau ra ngã tư Đại Cồ Việt trả.

Khoảng 19h ngày 28/4/2011, Đức cùng Nguyễn Mạnh Cường, 26 tuổi (quê Hải Phòng) đi đến điểm trên để lấy tiền, nhưng chị Liên không đến. Do không biết nhà của Liên nên Cường điện thoại cho Nguyễn Ngọc Ánh, 24 tuổi( trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) nhờ dẫn đến nhà Liên.

Trong khi Cường và Đức đang nói chuyện với bố của Liên thì có một số máy lạ gọi đến nói: “Anh Cường ơi, anh đấu gấu quá, bọn anh chỉ bát nạt mấy con đàn bà thôi. Anh đi đường cẩn thận đấy, bọn trẻ con làm gì em không chịu đâu”. Sau đó, Cường đưa điện thoại cho Ánh hỏi có biết số máy này của ai không, thì được Ánh cho biêt là máy của Nguyễn Quang Anh, 38 tuổi (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) là bạn trai của Liên. Sau đó, hai bên xảy ra cãi vã rồi hẹn nhau đến phố Xã Đàn để đánh nhau.

Liên cùng Quang Anh, Phạm Thanh Tùng, Phạm Quốc Anh (cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và một đối tượng tên Tuấn (chưa rõ nhân thân) bắt taxi đến điểm hẹn. Khi đi, Quang Anh phân công, nếu gặp nhóm của Cường thì Quang Anh và Tuấn xuống nói chuyện còn Tùng và Quốc Anh ở trên xe bảo vệ Liên. Quang Anh cầm 1 lê AK, Tuấn mang theo dao chọc tiết lợn. Quang Anh đưa Tùng cầm một khẩu súng côn xoay.

Khoảng 22h30 cùng ngày, khi Đồng Cao Cường đang đi cùng bạn là Nguyễn Đức Độ (cùng trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội), thì nhận được điện thoại của  Đức thông báo sự việc bạn trai của Liên gọi điện nói không trả tiền và thách thức.

Cao Cường liền bảo Đức về nhà Cường và gọi điện cho Nguyễn Đức Dũng, Hoàng Đức Tuấn (đều trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Độ gọi cho Đỗ Đình Tài, Dương Ngọc Quỳnh.

Khi cả bọn chuẩn bị ra điểm hẹn thì gặp Nguyễn Hoàng Long, 31 tuổi (trú tại quận Long Biên, Hà Nội), nên cả bọn rủ Long cùng tham gia. Mạnh Cường được Ánh nhắn tin thông báo là phía bên Quang Anh có súng nên nói lại với Cao Cường biết. Cao Cường bảo Long lên nhà lấy 1 khẩu súng tự chế và 3 khẩu súng bắn đạn hoa cải. Độ cầm khẩu súng col tự chế. Số còn lại mang theo đao, kiếm.

Đến 0h30 ngày 29/ thì nhóm của Cường phát hiện taxi chở nhóm Quang Anh đang chạy chậm. Khi nghe Cao Cường hô bắn, Đức lái xe chở Mạnh Cường chặn đầu xe taxi. Mạnh Cường ngồi sau xe rút súng bắn vỡ kính và trúng đầu tài xế taxi khiến nạn nhân gục xuống làm chiếc xe loạng choạng rồi dừng lại. Hoảng hốt, Tuấn ngồi ở ghế sau chạy vào ngõ trên đường Xã Đàn. Mạnh Cường xuống xe máy, thì bị Tùng ngồi ghế phụ trước xe taxi chĩa súng bắn thẳng vào nhóm của Mạnh Cường nhưng đạn không nổ. Tùng tiếp tục xoay ổ đạn làm viên đạn không nổ rơi xuống sàn xe ô tô. Tùng tiếp tục nhằm nhóm Mạnh Cường bắn phát thứ hai, nhưng đạn cũng không nổ. 

Vì 10 triệu dàn cảnh bắn nhau trên phố như phim hành động

Dương Ngọc Quỳnh tại phiên xét xử

Thấy thế, Tuấn lái xe chở Dũng, Cao Cường vượt lên, đỗ trước đầu xe ô tô của nhóm Quang Anh, Cao Cường cầm súng chạy lại xe taxi bắn làm vỡ cửa kính xe. Độ cũng giơ súng bắn về phía xe 1 phát rồi dùng tay quay đạn súng và bắn tiếp viên thứ 2. Tiếp đó, Long, Dũng, Đức, Quỳnh, Tuấn cầm đao, kiếm chém liên tiếp vào cửa kính xe ô tô, Mạnh Cường dùng bắng súng đập vào cửa kính xe taxi làm tất cả cửa kính xe ô ô vỡ. Trong đó, Dũng chém vào kính chắn gió trước bên ghế phụ làm kính bị rạn. Nhóm này đập xe khoảng 2 phút thì chị Liên ngồi phía sau xe ô tô bên ghế phụ dùng hai tay ôm đầu nói: “Em xin các anh đừng bắn nữa”. Tài cầm súng đi sang phía bên phải xe taxi chĩa súng vào trong xe bắn một phát trúng đầu Liên rồi cả bọn cho xe bỏ chạy.

Lúc này, anh Quân (lái xe) bị thương nằm ở ghế lái thì Quang Anh kéo xuống ghế sau và điều khiển xe đuổi theo đâm thẳng vào xe do Đức điều khiển làm Đức, Mạnh Cường, Độ ngã ra đường. Khi bị ngã, Mạnh Cường làm rơi một khẩu súng bắn đạn hoa cải. Sau đó, cả 3 tiếp tục lên xe máy bỏ chạy về phố Bùi Thị Xuân, Hà Nội thì Cao Cường, Tài đưa 2 khẩu súng cho Độ rồi cả bọn về nhà Độ ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.  Khi biết tin Liên đã chết, nhóm của Mạnh Cường vội vàng bỏ trốn.

Không đuổi được nhóm của Mạnh Cường, Quang Anh lái xe chở nhóm về phố Nguyễn Phong Sắc, rồi nhờ bạn đưa Liên đến bệnh viện cấp cứu và nhóm này cũng nhanh chóng bỏ trốn.

Do vết thương quá nặng nên chị Liên đã tử vong, còn anh Bùi Mạnh Quân, tài xế taxi bị tổn hại 15% sức khỏe.

Ngay sau vụ việc xảy ra, đa số những kẻ liên quan đến vụ án đã bị sa lưới và bị TAND thành phố Hà Nội tuyên một án tử hình, 2 án tù chung thân. Quỳnh trốn từ lúc xảy ra sự việc và bị bắt vào cuối tháng 3/2014.

Trong khi trốn truy nã, Quỳnh tham gia đường dây vận chuyển ma tuý trái phép qua biên giới và bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt  20 năm tù.

Tại phiên xử hôm nay, TAND Hà Nội phạt Quỳnh 20 năm tù với cáo buộc là đồng phạm giết người. Tổng mức hình phạt bị cáo phải chịu tại 2 bản án là 30 năm tù.

Liên quan đến vụ án, còn một nghi can nữa vẫn đang bị truy tìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì 10 triệu dàn cảnh bắn nhau trên phố như phim hành động