Vận chuyển thuê ma túy giấu trong máy bơm nước

Mạnh Hùng| 26/12/2017 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Hải (SN 1988, trú tại xã Hợp Hưng, Vụ Bản, Nam Định) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm e, khoản 4, Điều 194 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h10’ ngày 16/3/2017, tại khu vực Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Công an quận Hà Đông bắt quả tang Phạm Văn Hải có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo đó, lực lượng công an đã thu giữ của Hải 1 hộp cacton bên trong có 1 máy bơm nước, trong máy bơm có 2 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, được kết luận là chất ma túy, trọng lượng 942,910 gam.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Hải khai nhận, tháng 1/2017, Hải quen một người đàn ông tên Nguyễn Như Ngọc ở thành phố Thái Nguyên, một thời gian không lâu sau đó, Ngọc điện thoại bảo Hải đến nhà nghỉ Việt Hùng (ở Bắc Ninh). Sau đó Hải đi xe khách đến địa điểm trên gặp Ngọc và 1 người phụ nữ là Bùi Thị Thu Hằng (nhà ở Thái Nguyên).

Vận chuyển thuê ma túy giấu trong máy bơm nước

Bị cáo Phạm Văn Hải trong phiên tòa xét xử

Tiếp đến, Ngọc và Hằng đặt vấn đề thuê Hải vận chuyển một máy bơm nước bên trong chứa ma túy đá từ số nhà 26, phố Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đến đường Trần Phú, quận Hà Đông với tiền công 2 triệu đồng, Hải đồng ý.

Đến khoảng 20h ngày 16/3/2017, Hải cùng Hằng đi xe taxi về Hà Nội. Trên đường đi, Hằng đưa cho Hải một điện thoại lưu sẵn số của người giao máy bơm, còn điện thoại của Hải thì giao lại cho Hằng cất giữ.

Đến Long Biên, Hằng xuống xe, còn Hải tiếp tục đi đến khu vực Mỹ Đình để nhận ma túy. Qua liên lạc điện thoại và được một người phụ nữ đầu dây kia chỉ dẫn, Hải đi sâu vào trong một ngõ nhỏ, đến trước cửa số nhà 26 thì thấy hộp cacton, bên trong có một máy bơm nước.

Khi tới đúng địa điểm chỉ dẫn, Hải đã nhanh tay bê thùng cacton trên lên xe taxi, nhưng khi xe đi đến nhà số 7, phố Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ tại chỗ.

Đối với những đối tượng liên quan đến vụ án, do tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ kết luận những đối tượng này phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy nên cơ quan điều tra ra quyết định tách rút tài liệu liên quan để điều tra làm rõ.

Kết thúc phiên tòa, qua xem xét, đánh giá toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như lời khai và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Phạm Văn Hải là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì hám lợi trước mắt bị cáo đã tiếp tay cho kẻ xấu, gián tiếp gieo rắc cái chết trắng cho nhân loại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó,  HĐXX cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hải tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy giấu trong máy bơm nước