Tuyên án những kẻ cưỡng ép nhiều cô gái trẻ bán dâm

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian từ năm 2009 đến cuối năm 2010, Yến và Mai đã cấu kết, lừa đảo và bắt ép nhiều cô gái trẻ bán dâm, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của cháu Lê Thị Phượng, quê Thanh Hóa, bị bắt đi bán dâm khi mới 14 tuổi...

Ngày 26-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên án phạt đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Yến (SN 1968, tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn) 19 năm tù; Hoàng Thị Mai (SN 1976, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) 16 năm tù; Vũ Xuân Đức (SN 1977, xã Quảng Minh, Quảng Xương, Thanh Hoá) 7 năm tù; Nguyễn Viết Phú (SN 1986, khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, con bà Nguyễn Thị Yến bị cáo trong vụ án) 4 năm tù; Nguyễn Văn Trường (SN 1989, khối Xuân Khoa, thị trấn Nam Đàn) 6 năm tù; Hoàng Văn Toản (SN 1982, xóm 3, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) 3 năm tù; Bùi Trọng Tuấn (SN 1982, xóm 13b, xã Nghi Kim, thành phố Vinh) 6 tháng tù; Đinh Xuân Nho (SN 1970, khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn) và Đinh Xuân Dũng (SN 1984, xóm 10, xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn) mỗi bị cáo 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 12 tháng; Vũ Xuân Định (SN 1959, khối Xuân Khoa, thị trấn Nam Đàn, nguyên Phó Công an thị trấn Nam Đàn) 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật, môi giới mại dâm; giao cấu với trẻ em và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý...

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, trong thời gian từ năm 2009 đến cuối năm 2010, Yến và Mai đã cấu kết, lừa đảo và bắt ép nhiều cô gái trẻ bán dâm, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của cháu Lê Thị Phượng, quê Thanh Hóa, bị bắt đi bán dâm khi mới 14 tuổi (SN 1996) và đã phải phục dịch rất nhiều người trong suốt thời gian dài.

Để đối phó với lực lượng chức năng, ngoài việc thuê rất nhiều bảo vệ cảnh giới việc mua bán dâm, Yến còn bố trí lắp camera, bí mật ghi lại các “cảnh nóng” của một số quan chức trên địa bàn khi đến đây ngủ nghỉ, mua vui để làm bình phong. Ngoài việc bắt ép nạn nhân Phượng và một trẻ vị thành niên khác tên Nhung bán dâm, bà chủ nhà nghỉ này còn tìm mọi cách bắt ép nhân viên Lê Thị Hợp phải chiều khách tới cùng. Chị Hợp (SN 1991), được nhận vào để làm công việc dọn phòng.

Thế nhưng, khi vào đây chị bị bắt bán dâm cho khách. Thậm chí, khi chị này nhất quyết cự tuyệt, thị Yến đã nhốt vào phòng rồi cho nhân viên Nguyễn Văn Trường đóng giả làm khách làng chơi, dùng vũ lực bắt ép phải phục vụ mình. Sau lần bị hiếp dâm ấy, chị Hợp đã trèo qua cửa sổ phòng nhà nghỉ bỏ trốn, sau đó được một người dân chở đến Công an huyện Hưng Nguyên tố cáo về việc bị hiếp dâm tại nhà nghỉ An Phú Quý 1.

Một nạn nhân khác là chị Vũ Thị Mậu (SN 1993), trú tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được giới thiệu đến quán cắt tóc của Hoàng Thị Mai để giúp việc nhưng bị Mai bắt sang nhà nghỉ bán dâm. Được một thời gian, Mậu gặp trai làng chơi Đinh Xuân Dũng và kể cho anh này nghe nỗi tủi nhục của kiếp bán dâm nên được Dũng mủi lòng chở Mậu về Vinh đón xe bỏ trốn về quê. Sau vụ này, Dũng rước họa vào thân khi bị Yến cho đàn em về tận nhà bắt đến nhà nghỉ đánh đập dã man, đồng thời ép viết giấy nợ với số tiền 50 triệu đồng. Không những thế, trước sự đe dọa của Yến và đàn em, Đinh Xuân Dũng đã từ người ban ơn trở thành kẻ lừa đảo khi bị điệu ra Thanh Hóa, tìm cách lừa gặp Mậu để nhóm người của Yến bắt cô gái này trở lại Nhà nghỉ An Phú Quý để làm gái bán dâm.

Trong vụ án này, đáng trách nhất là Vũ Xuân Định (SN 1959), nguyên Phó Trưởng Công an thị trấn Nam Đàn bị truy tố tội “giao cấu với trẻ em” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Định không chỉ giúp sức cho nhà nghỉ này hợp thức hóa việc đăng ký tạm trú, tạm vắng (Định đã tự ý sửa năm sinh của gái bán dâm Lê Thị Phượng từ năm 1996 thành 1992 để làm thủ tục) mà còn nhiều lần quan hệ với Phượng.

Ngoài ra, cáo trạng cũng chỉ rõ, tại Nhà nghỉ An Phú Quý đã xảy ra tình trạng khách đến mua dâm xong, ra về còn nẫng luôn chiếc xe máy rồi mang về Vinh tiêu thụ. Một hoạt động khác cũng đã được làm rõ và truy tố ra trước pháp luật là đã nhiều lần tại nhà nghỉ này diễn ra hoạt động sử dụng ma túy trái pháp luật.

Tại phiên toà các bị cáo đã thành khẩn khai nhận và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đông đảo nhân dân tham dự phiên toà đồng tình với mức án mà HĐXX đã tuyên.

TT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án những kẻ cưỡng ép nhiều cô gái trẻ bán dâm