Tên cướp phải trả giá sau 24 năm gây án

Đoàn Nga| 23/12/2014 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù mới 46 tuổi nhưng trông Tiến như ông lão ngoại 60 bởi thời gian ăn cơm tù của gã đã chiếm hơn nửa số tuổi.

Ngày 23/12, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến, 46 tuổi (ở quận Long Biên), 9 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Mặc dù, hành vi của Tiến đã gây ra cách đây 24 năm.

Theo cáo trạng, cuối tháng 5/1990, trong khi thanh toán tiền uống rượu tại quán ăn đêm, giữa nhóm Tiến và một nhóm khác mâu thuẫn vì tính nhầm một điếu thuốc. Hai bên đã xảy ra cãi vã và ẩu đả. Khi biết bị cảnh sát truy tìm, Tiến vội bỏ trốn. Khi đang lẩn trốn, tháng 8/1990, Tiến cùng đồng bọn mang theo khẩu súng K59 đi cướp tài sản. Trong lúc tìm kiếm “con mồi”, Tiến phát hiện đôi nam nữ ngồi tâm sự trước UBND xã Ngọc Thuỵ (huyện Gia Lâm) nên đã tiến đến dùng súng đe doạ cướp được chiếc xe máy cùng 580.000 đồng của nạn nhân.

Tên cướp phải trả giá sau 24 năm gây án

Nguyễn Văn Tiến tại phiên xét xử

Sau khi gây án, đồng bọn của Tiến đã bị bắt giữ nhưng gã lại tiếp tục “mất tăm”. Nhưng ngay sau đó, gã đã bị bắt giữ và bị TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt tổng cộng 24 tháng tù cho các hành vi đã gây ra trước đó là tội “Trộm cắp” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, trên đường bị đưa về trại giam, lợi dụng sơ hở, Tiến đã bỏ trốn, vào TP. Hồ Chí Minh ẩn náu.

Trong thời gian trốn ở TP. Hồ Chí Minh, Tiến dùng khẩu súng Rulo, tuốc-nơ-vít cướp tài sản của một đôi vợ chồng và bị TAND. TP Hồ Chí Minh tuyên phạt tổng cộng các tội “Cướp tài sản”, “tàng trữ súng trái phép”, “Trốn khỏi nơi giam giữ” là hơn 19 năm.

Được tha tù sớm, năm 2006 và 2008, Tiến tiếp tục trả án về các tội  “Đánh bạc” và “Cố ý gây thương tích”.

Về vụ án dùng súng cướp tài sản ở UBND xã Ngọc Thuỵ, đến nay sau 24 năm,cơ quan chức năng mới làm rõ hành vi phạm tội của Tiến, căn cứ vào lời khai của bị hại, đồng bọn.

Trước vành móng ngựa, Tiến khai không nhớ hết những lần phạm tội. Bị cáo cũng không thừa nhận có hay không việc tham gia cướp tiền và xe máy của đôi nam nữ trước UBND xã 24 năm trước.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên cướp phải trả giá sau 24 năm gây án