Nghi vợ ngoại tình, đè vợ vào vũng xăng thiêu sống

20/09/2012 22:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19-9, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Tiến Dũng (SN 1976, quê ở tỉnh Vĩnh Long) về tội “Giết người”.

Tháng 10-2010, Dũng tổ chức đám cưới với chị Phan Ngọc Chanh nhưng không đăng ký kết hôn. Cưới xong, hai vợ chồng cùng lên Tp. Hồ Chí Minh thuê một phòng trọ tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân chung sống. Trong thời gian chung sống, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Dũng bỏ đi theo các công trình xây dựng làm phụ hồ.

Nghi vợ ngoại tình, đè vợ vào vũng xăng thiêu sống

Bị cáo Dũng phải trả giá cho hành vi cuồng ghen của mình.

Được một thời gian, Dũng nghe tin đồn vợ ở nhà ngoại tình và phải phá thai. Khoảng 22 giờ ngày 9-6-2011, Dũng điện thoại cho chị Chanh nhưng máy bận. Một lúc sau, Dũng điện thoại lại thì chị Chanh nghe máy, Dũng hỏi việc chị Chanh có bạn trai và việc đi phá thai. Lúc này, Dũng và chị Chanh cãi nhau qua điện thoại. Chị Chanh nói: “Tôi với anh không có kết hôn thì giờ không còn gì hết. Tôi đang ngủ với bạn trai tôi nè. Anh không làm gì được tôi đâu” nên Dũng tức giận vào công trường lấy một con dao và mua 20.000 đồng xăng đựng trong túi nylon, chạy đến phòng trọ của vợ. Thấy phòng trọ đóng cửa, tắt đèn, kêu không ai lên tiếng. Dũng đổ xăng vào khe cửa rồi đập cửa xông vào.

Khi cháu của chị Chanh vừa ra mở cửa, Dũng lao vào vật lộn, bóp cổ và đè chị Chanh xuống nền nhà. Cuộc giằng co đã làm xăng thấm vào người chị Chanh. Sau đó, Dũng bật lửa đốt chị Chanh. Người dân xung quanh đưa chị Chanh đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do bị bỏng nặng nên chị Chanh đã tử vong.

Dũng bỏ trốn đến ngày 15-6-2011 thì bị bắt. Kết luận giám định pháp y cho thấy chị Chanh chết do cháy bỏng 80% diện tích toàn thân, phù phổi cấp, viêm phế quản cấp.

Theo HĐXX phúc thẩm, Dũng khai bị vợ kích động “đang ngủ với bạn trai” dẫn đến giết người là không có cơ sở vì không có bằng chứng. Hơn nữa, khi Dũng chạy đến phòng trọ cũng không có việc chị Chanh đang ngủ với bạn trai. Hành vi của bị cáo là quá dã man, phạm hai tình tiết tăng nặng định khung: Giết vợ và có khả năng giết nhiều người nên HĐXX đã tuyên y án.

Nguyễn Quang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vợ ngoại tình, đè vợ vào vũng xăng thiêu sống