Kháng nghị lên mức án tử hình đối với nam sinh sát hại bạn đồng tính

T.T(TH)| 16/12/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/12, Viện KSND TP Hồ Chí Minh đã có kháng nghị tăng lên mức án tử hình đối với bị cáo Trần Nhật Duy (sinh năm 1994, ở thị xã Gò Công, Tiền Giang) về hai tội Giết người, Cướp tài sản.

Quyết định kháng nghị  nêu rõ, khi thực hiện hành vi phạm tội Duy có ý thức và đã thực hiện tội phạm đến cùng. Sau khi sát hại nạn nhân, Duy còn phân xác, đưa đi phi tang ở nhiều nơi, … đây là những hành vi mang tính man rợ, không còn tính người, không có khả năng giáo dục thành người tốt, cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Trần Nhật Duy tù chung thân. Tòa nhận định, do bị cáo Duy phạm tội lần đầu, gia đình có công với cách mạng, cha mẹ có thành tích công tác nên bị cáo đã thoát án tử.

Cũng tại phiên tòa này, đồng phạm của Duy là bị cáo Đặng Gia Linh (sinh năm 1992, là bạn gái Duy) bị tuyên 2 năm tù về hai tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Kháng nghị lên mức án tử hình đối với nam sinh sát hại bạn đồng tính

Bị cáo Trần Nhật Duy tại phiên sơ thẩm

Năm 2011, Duy có quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ở gần nhà). Đến năm 2013, Duy thi đậu trường Đại học ở TP Hồ Chí Minh và thuê nhà trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) để theo học. Sau đó một thời gian, Tuấn cũng chuyển lên ở cùng với Duy.

Thấy Duy có bạn gái nên Tuấn thường xuyên tỏ ra ghen tuông, do đó Duy đã nảy sinh ý định giết anh Tuấn để giải thoát cho mình. Duy nói ý định này cho bạn gái là Đặng Gia Linh biết. Mặc dù Linh khuyên can nhưng Duy không nghe.

Cuối tháng 2/2014, Duy lên mạng đặt mua chất độc cyanua với giá 800 ngàn đồng để chờ cơ hội ra tay sát hại anh Tuấn. Đến ngày 15,16/5/2014, Duy nấu mỳ rồi bỏ thuốc độc cho anh Tuấn ăn nhưng ngay sau đó anh Tuấn đã ói ra hết, nên kế hoạch của Duy bất thành.

Đến khoảng 20h30 ngày 19/5, Tuấn nói bị cảm sốt, nhức đầu nhờ Duy đi mua thuốc, Duy đã  tháo 2 viên thuốc con nhộng, bỏ hết thuốc ở trong đó và nhồi chất độc vào rồi đưa cho anh Tuấn uống. Sau khi uống thuốc, anh Tuấn ngã xuống nền gạch, đến 23 giờ cùng ngày, Duy sờ thấy anh Tuấn đã chết nhưng vẫn để xác đó và chờ đến sáng.

Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường, sau đó mang điện thoại của anh Tuấn đi bán để mua cưa tay, băng keo và chất khử mùi mang về phòng để thực hiện kế hoạch phi tang xác anh Tuấn.

Duy đã điện thoại cho Linh để báo tin đã giết Tuấn và gọi Linh qua nhà trọ. Biết bạn trai đang phân xác nạn nhân trong nhà vệ sinh nhưng Linh không trình báo cảnh sát mà vẫn ngồi điềm tĩnh chơi game và giúp Duy lau dọn vết máu.

Sáng 21/5, Duy rủ Linh mang xe của Tuấn đi bán được gần 9 triệu đồng, giữ lại một ít. Tối hôm đó, Duy rủ bạn gái cũ về Tiền Giang chơi và mang theo ba lô chứa một phần thi thể nạn nhân để phi tang. Do không biết việc Duy giết người nên Diễm đồng ý. Khi đang trên phà Mỹ Lợi (gần Gò Công, Tiền Giang), Duy lén vứt ba lô xuống nước và thuê phòng ngủ với bạn gái cũ.

Sáng 23-5-2014, Duy chở Linh đem các túi đựng xác đi phi tang ở đèo Tà Pứa (Tánh Linh, Bình Thuận), đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) mỗi chỗ một phần.

Do phần thân của Tuấn vẫn còn ở phòng trọ đã bốc mùi hôi thối nên 21g30 ngày 23-5-2014, hàng xóm đã báo công an và phát hiện xác chết chỉ còn phần mình.

4g sáng ngày 24-5-2014, Duy nhận được điện thoại của gia đình báo bà ngoại đang hấp hối phải về gấp nên Duy chở Linh về Gò Công. Khi về đến phà Mỹ Lợi thì bị cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Gò Vấp bắt khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kháng nghị lên mức án tử hình đối với nam sinh sát hại bạn đồng tính