Chống trộm bằng bẫy điện gây chết người

Phương Thảo – Chi Huỳnh| 08/01/2016 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếc mấy con gà đang đẻ trứng nhưng lại bị kẻ trộm “cuỗm” mất, anh Thọ đã dùng bẫy điện để chống trộm và không may dẫn đến chết người.

Ngày 8/1/2016, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Văn Thọ (sinh năm 1979, trú tại thôn 6 xã IaBlang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.

Chống trộm bằng bẫy điện gây chết người

Bị cáo Mai Văn Thọ tại phiên xử

Theo hồ sơ vụ án, gia đình anh Thọ thuộc diện hộ nghèo, tuy là lao động chính trong nhà nhưng sức khỏe của anh không được tốt, không làm được việc nặng nên ở nhà, vay thêm vốn của ngân hàng mua gia cầm về nuôi. Tuy nhiên gia đình anh thường xuyên bị kẻ gian bắt mất gà, vịt. Bực tức vì không bắt được kẻ gian, anh Thọ nghĩ ra cách làm bẫy điện để chống trộm.

Ngày 20/08/2015, anh Thọ làm hàng rào kẽm gai, bao quanh chuồng gà sau nhà, rồi lấy sợi dây điện sinh hoạt của gia đình (loại dây điện 1 lõi đồng, dài 6,23m, được nối 2 đoạn, đoạn dây màu đen dài 3,89m, đoạn màu vàng dài 2,43m), một đầu nối vào sợi dây kẽm gai bao quanh chuồng gà, một đầu cắm ổ điện sinh hoạt của gia đình.

Khoảng 20h ngày 26/08/2015, như thường lệ anh Thọ cắm điện để chống trộm trước khi đi ngủ. Đến 21h cùng ngày anh đi ra chuồng gà kiểm tra, thì phát hiện anh Mai Văn Mão (sinh năm 1987, trú thôn Vinh Hà, xã IaBlang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã mắc vào dây kẽm gai hàng rào và bị điện giật chết.

Anh Thọ liền chạy vào rút ổ cắm điện ra, rồi điện thoại báo chính quyền địa phương và đến Công an huyện Chư Sê tự thú.

Tại phiên tòa xét xử, Thọ khai nhận làm hàng rào điện chỉ với mục đích bảo vệ số gà mình đang nuôi trong chuồng không để bị trộm, làm chết người là việc hoàn toàn ngoài ý muốn. Bị cáo rất hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ của mình. Vì vậy, khi được nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, bị cáo đã gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ của gia đình nạn nhân.

Tuy nỗi đau mất con rất lớn, không thể bù đắp nhưng mẹ của anh Mão vẫn mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mai Văn Thọ 5 năm tù vì tội “Giết người”, và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống trộm bằng bẫy điện gây chết người