Chồng thiêu sống vợ thoát án tử

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 19-10, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã mở phiên tòa tuyên giảm án từ tử hình xuống chung thân về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Trãi, 49 tuổi, ngụ phường 2, quận Tân Bình. Nạn nhân trong vụ án chính là vợ của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Trãi tại phiên toà phúc thẩm - Ảnh: Chi Mai/T.trẻ

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ngày 18-8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Trãi mức án tử hình về tội giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Ngọc Trãi cùng chị Huỳnh Thị Lan Anh đã chung sống với nhau từ năm 2004, thuê nhà tại đường Bạch Đằng, quận Tân Bình. Thời gian đầu, Trãi còn đi làm công nhân tại Xí nghiệp liên hiệp Ba Son, đến năm 2010 nghỉ việc, ở nhà phụ vợ bán quán cơm trên đường Hồng Hà.

Do ghen tuông và nghi ngờ vợ vẫn qua lại với người yêu cũ nên đòi chia tay với mình, Trãi đã có ý định giết chết chị Anh. Tối 26-5-2010, Trãi đi mua xăng đựng trong thùng sơn nước rồi mang đến chỗ chị Anh đang bán cơm.

Đến nơi, Trãi đã bê thùng xăng tạt lên người chị Anh. Do đang đứng bán cơm cạnh lò lửa nên chị Anh bị bắt lửa cháy. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng nạn nhân đã chết do vết bỏng quá nặng. Bị cáo Trãi cũng bị bỏng nhẹ ở tay.

Tại phiên tòa, mẹ ruột nạn nhân một lần nữa cầu xin Tòa giảm án cho bị cáo Trãi, đồng thời gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả thiệt hại, gia đình của nạn nhân cũng có đơn xin giảm án cho Trãi.

Sau khi xem xét lại toàn bộ vụ án, HĐXX Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trãi và gia đình bị hại, tuyên giảm từ tử hình xuống tù chung thân về tội giết người đối với Nguyễn Ngọc Trãi.

Phương Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng thiêu sống vợ thoát án tử