Cầm dao đuổi đâm con, bố dượng bị đánh chết

Quốc Thịnh| 23/06/2015 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bố dượng cầm dao truy đuổi, người con trai bị dồn đến đường cùng đã dùng cán thuổng đánh lại khiến người bố dượng tử vong.

Ngày 22/6, TAND tỉnh Hòa Bình đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự với bị cáo Bùi Văn Dàng (sinh năm 1983) trú tại Đa Phúc (Yên Thủy) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh”.

Cầm dao đuổi đâm con, bố dượng bị đánh chết

Bùi Văn Dàng tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 19 giờ, ngày 11/8/2014, Dàng đang ngồi xem ti vi ở nhà thì bố dượng là ông Bùi Văn Ngọc (SN 1960) đi về nhà và có cầm theo một túi thịt và một chai rượu đặt xuống nền nhà. Ông Ngọc nói với Dàng “Đây làm mà ăn đi”. Dàng nói lại “Bố cứ đi nợ quán suốt thế thì làm gì có tiền để trả người ta”.

Giữa hai bố con lời qua tiếng lại, ông Ngọc xuống bếp lấy con dao, cái chảo nấu ăn và bảo “Mày không ăn thì tao ăn”. Dàng nói thêm vài câu rồi đi vào gian buồng bên trong. Ông Ngọc không dừng lại mà tiếp tục thách thức và cầm dao đi theo Bùi Văn Dàng.

Khi thấy Dàng quay lại, ông Ngọc giơ dao đâm về phía Dàng, theo phản xạ Dàng đưa hai tay lên che trước bụng thì bị ông Ngọc đâm trúng vào khuỷu tay trái. Dàng đẩy ông Ngọc ra và bỏ chạy về phía bếp, ông Ngọc vẫn tiếp tục cầm dao đuổi theo.

Ông Ngọc cầm dao xông đến chỗ Dàng, Dàng cầm cán thuổng ở sàn vụt một nhát trúng vào cánh tay và một nhát trúng vào đầu bên trái của ông Ngọc làm cho ông Ngọc bị ngã xuống nền nhà. Bùi Văn Dàng bỏ chạy ra ngoài.

Sau đó ông Ngọc được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Theo kết luận của pháp y cho thấy nạn nhân chết do chấn thương sọ não kín, chảy máu não. Tại bản kết luận giám định pháp y số 170/GĐPY của Trung tâm pháp y tỉnh kết luận: Bùi Văn Dàng bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 12% sức khỏe so với sức khỏe toàn bộ cơ thể trước khi bị hại.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Bùi Văn Dàng mức án 18 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầm dao đuổi đâm con, bố dượng bị đánh chết