Án tử hình cho kẻ giết người man rợ

11/06/2014 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới ra tù được hai tháng vì tội trộm cắp tài sản, nhưng đối tượng Đàm Ngọc Duy trú tại Thôn 10A, xã Cư A Mung, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk, lại dính vào vòng pháp luật về tội giết người và cướp tài sản.

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa xét xử lưu động vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản”, tại UBND xã Cư A Mung, huyện Ea H’leo. Đối tượng là Đàm Ngọc Duy, SN 1988, trú tại thôn 10A, xã Cư A Mung-Ea H’leo-Đăk Lăk, nạn nhân là anh Phùng Văn Biên trú ngụ cùng xã.

Theo cáo trạng trạng của VKSND tỉnh Đắk Lắk, do quen biết nhau từ trước và có rẫy ở cạnh nhau nên sáng ngày 23/10/2013 Đàm Ngọc Duy sang rẫy của anh Phùng Văn Biên (thuộc tiểu khu 102, Lâm trường Ea Wy, xã Cư A Mung, huyện Ea H’leo) để xin thuốc hút. Thấy anh Biên ở rẫy một mình nên Duy nảy sinh ý định giết anh Biên để cướp tài sản.

Án tử hình cho kẻ giết người man rợ

Bị cáo trước vành móng ngựa (ảnh Hữu Giáp TAND tỉnh Đăk Lăk)

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày Duy cầm chai rượu sang rẫy của anh Biên cùng ăn cơm và uống rượu để chuốc cho anh Biên say. Khi thấy anh Biên đã ngấm men và nằm ngủ trên sàn gỗ thì Duy chạy xuống nhà lấy búa bổ củi rồi đi đến chỗ anh Biên đang nằm, dùng sống búa đập liên tiếp 04 nhát vào mặt, trán và miệng anh Biên cho đến khi thấy máu chảy ra sàn nhà y mới dừng lại. Để biết chắc chắn anh Biên đã chết hung thủ cầm búa chọc vào sau gáy xem nạn nhân đã chết hay chưa. Khi thấy nạn nhân đã chết hẳn, Duy vội xúc tro bếp bỏ lên mặt anh Biên và nơi chảy máu trên sàn gỗ rồi dùng chăn, chiếu đắp lên người nạn nhân.

Gây án xong, Duy để mặc nạn nhân ở đó và đi tìm kiếm tài sản. Lục trong người anh Biên, Duy thấy được 01 điện thoại Nokia màu đen, 01 túi ni lông bên trong có 01 cà vẹt xe máy, CMND và một số giấy tờ tùy thân của anh Biên và dắt xe máy hiệu Sirius ra ngoài nhà lấy 01 cưa lốc, 01 máy cắt cỏ rồi chạy xe máy chở các đồ vật đã chiếm đoạt ra xã Ea Wy cầm cố. Chiếc điện thoại được 200.000 đồng; bán máy cắt cỏ và cưa lốc được 700.000 đồng, rồi ra thị trấn Ea Đrăng huyện Ea H’leo cầm chiếc xe máy được 10.000.000 đồng.

Với hành vi thú tính mà đối tượng đã gây ra đối với nạn nhân, tại phiên tòa xét xử, TAND tỉnh Đăk Lăk đã tuyên phạt bị cáo tử hình về tội “Giết người”; 05 năm tù về tội “Cướp tài sản”, buộc bị cáo phải chấp hành chung cho cả hai tội là “tử hình” và bồi thường cho gia đình bị hại hơn 28 triệu đồng. Đây cũng là hình phạt thích đáng dành cho những kẻ tham tiền mà đánh mất lương tri, xem thường pháp luật.

Trần Sỹ - Hữu Giáp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình cho kẻ giết người man rợ