Án mạng sau canh bạc

Mạnh Hùng| 24/11/2017 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/11, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Trịnh Văn Sơn (SN 1978, trú tại Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 31/5/2017, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Sơn 18 năm tù về tội Giết người, tuy nhiên ngay sau bản án sơ thẩm, bị cáo này cho rằng với mức án 18 năm tù đối với mình là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 7h30' ngày 8/01/2016, Chu Mạnh Long (SN 1984, trú tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) bực tức do bị thua bạc và bị Trịnh Văn Sơn không trả tiền ván cuối cùng khi chơi "đầu đít ăn tiền”, Long đã lấy con dao bán hàng của chị Nguyễn Thị Vĩnh (SN 1969, tru tại xã Thọ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) đuổi và đâm Sơn 2 nhát vào vùng ngực và sườn trái.

Thấy vậy, mọi người đã can ngăn rồi giằng lấy con dao từ tay Long cất đi. Long vùng ra và tiếp tục nhặt một hòn gạch định xông vào đánh Sơn nhưng được người dân một lần nữa kịp thời ngăn cản không cho hai bên đánh nhau.

Án mạng sau canh bạc

Bị cáo Trịnh Văn Sơn tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay

Tưởng chừng sự việc đã được giải quyết xong, nhưng ngay sau đó, Trịnh Văn Sơn đi vào quán cháo lòng và lấy được dưới gầm bàn 1 con dao phay bán hàng của chị Vĩnh, xông ra chém Long. Thấy Sơn có dao, Long không có hung khí nên sợ bỏ chạy.

Khi Long chạy được khoảng 70m thì bị vấp ngã. Sơn đuổi tới nơi và dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và người Long. Con dao bị gẫy chuôi gỗ, Sơn bỏ con dao gãy cán rồi đi vào hàng trầu cau của bà Nguyễn Thị Miên lấy 1 con dao rựa rồi quay lại chỗ Long và chém nhiều nhát vào người, chân và tay của Long.

Ngay sau đó, Chu Mạnh Long được nhân dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Kết quả giám định pháp y xác định, nguyên nhân cái chết của anh Long là do mất máu cấp không hồi phục và chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Sơn tỏ ra ăn năn hối hận và đưa ra được một số tình tiết để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt cho mình. Bên cạnh đó, cũng tại phiên tòa này, bố của bị hại, ông Chu Đức Toán đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, ông nói “ Dù có tử hình Sơn thì con tôi cũng không sống lại được, thấy gia đình bị cáo và vợ con bị cáo cũng rất khổ”, do đó ông đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo của Sơn.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Văn Sơn, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Sơn lĩnh án 15 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng sau canh bạc