67 năm tù cho 4 tên giết người

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8, TAND thị xã Đồng Xoài đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1985, ngụ ấp 6, xã Sông Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai); Trương Văn Mỹ (tên thường gọi Mỹ đói, sinh năm 1988); Ung Minh Hòa (tên thường gọi Hòa đen, sinh năm 1986) và Trần Phòng (tên gọi khác Phòng phèng, sinh năm 1984), cả 3 cùng ngụ khu phố Phú Lộc, phươ

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh 20 năm tù; Trương Văn Mỹ 20 năm tù; Ung Minh Hòa 15 năm tù và Trần Phòng 12 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 18/5/2010, Nguyễn Văn Đông (tự Tèo, sinh năm 1988, ngụ khu phố Bình Thiện, phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài) điều khiển xe máy chở Trần Xuân Cầu (sinh năm 1988) đi chơi. Trên đường đi, Đông điện thoại choo Anh thì được biết Anh đang ở quán cháo cá gần ngã tư Đồng Xoài (thuộc khu phố 2, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài). Khi Đông chạy đến, giữa Anh và Đông đã xảy ra mâu thuẫn. Sẵn có dao rựa trong người, Đông cầm rựa đuổi chém Anh, còn Cầu lấy ghế ném theo nhưng Anh bỏ chạy được. Sau khi thoát thân, Anh đã gọi điện nhờ Mỹ đói, Hòa đen và Phòng phèng mang theo dao thái lan, kéo và dao tự chế, thuê taxi đi tìm Đông và Cầu để trả thù. Khi đến ngã tư Đồng Xoài, thấy Cầu và Đông đang ngồi ăn cháo thì Anh chỉ vào Đông và Cầu la lớn: “Chém chết tụi nó cho tao”. Tức thì, cả bọn xuống xe và xông vào chém tới tấp vào người Đông. Do bị quá nhiều vết chém và bị đâm 1 nhát chí mạng vào ngực trái nên Đông chỉ kịp chạy được 5m thì gục ngã. Còn Cầu chỉ bị thương nhẹ nên đã chạy thoát. Thấy Đông nằm gục xuống đất, 4 tên côn đồ hùa nhau bỏ chạy.

Ngay sau đó, Đông được mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nhưng do vết thương quá nặng nên Đông đã chết trên đường đi.

Đến ngày 19/5/2010, Mỹ đói và Phòng phèng đến cơ quan công an thị xã Đồng Xoài đầu thú. Hòa đen bị bắt theo lệnh bắt khẩn cấp, riêng đối tượng Hoàng Anh vẫn ngoan cố bỏ trốn cho tới ngày 24/5/2010 mới chịu ra đầu thú.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Bình Phước cho rằng những hành vi của 4 bị cáo là hết sức côn đồ. Tuy không có mâu thuẫn gì lớn từ trước nhưng vẫn cố tình hạ sát đối phương bằng những nhát dao chí mạng. Vì vậy, đại diện VKS cho rằng, cần phải đưa ra mức án nghiêm khắc, thích đáng với hậu quả mà các bị cáo gây ra.

Tất Thành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
67 năm tù cho 4 tên giết người