3 năm tù vì coi thường luật giao thông

13/03/2014 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3, TAND huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế xét xử lưu động đối với bị cáo Huỳnh Xuân Tuấn (SN 1992, trú tại thôn An Hải, Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” .

3 năm tù vì coi thường luật giao thông

Bị cáo Huỳnh Xuân Tuấn tại phiên tòa

Khoảng 20 giờ 55 phút ngày 12/9/2013, Huỳnh Xuân Tuấn điều khiển xe mô tô BKS 75H1- 016.04 lưu thông trên QL49A theo hướng thành phố Huế đi thị trấn Thuận An. Khi đến đoạn đường thuộc thôn Mỹ An, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, do thiếu quan sát đã đi lấn sang phần đường bên trái nên tông vào xe môtô BKS 75H1- 047.87 do anh Lê Văn Ninh điều khiển, phía sau chở con gái Lê Thị Kim Nhi theo hướng ngược chiều gây tai nạn. Hậu quả, anh Lê Văn Ninh chết tại chỗ,  con gái Lê Thị Kim Nhi bị thương cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 34%.

Tại phiên tòa, chị Phan Thị Thanh Huyền vợ của bị hại không kìm được nước mắt khi nghĩ về người chồng xấu số và những đứa con còn quá thơ dại của mình. Chỉ vì sự bất cẩn của bị cáo mà chị phải một lúc mất chồng, đứa con gái chỉ mới 11 tuổi của chị không biết sau vụ tai nạn có thể trở lại bình thường như trước đây hay không, và trước mắt những đứa con của chị đã trở thành đứa trẻ không cha.

HĐXX đã tuyên phạt  Huỳnh  Xuân Tuấn 3 năm tù giam đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 136 triệu đồng và phải chu cấp tiền nuôi dưỡng cho các con của nạn nhân đến năm đủ 18 tuổi.

Hoàng oanh
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 năm tù vì coi thường luật giao thông