An ninh trật tự

Phá sới gà, bắt giữ 142 đối tượng

Quốc Huy 12/07/2023 - 19:43

Lực lượng Công an đã ập vào sới gà, bắt quả tang 142 đối tượng, thu giữ 4 cặp gà chọi (8 con), 5 bảng dùng để ghi kèo cá độ và nhiều tang vật khác có liên quan.

Theo đó, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình Công an tỉnh Thanh Hóa xác định trong thời gian từ đầu tháng 7/2023 đến nay, trên địa bàn xã thôn Phú Thượng 1, xã Hoằng Phú (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện một nhóm đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà.

Sau quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định nhóm đối tượng cầm đầu thường trú tại TP Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, thường xuyên tổ chức cho nhiều đối tượng ở các địa bàn khác đến tham gia, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

pha_soi_ga_thanh_hoa(2).jpg
Các đối tượng bị bắt giữ trong sới gà

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự đã tham mưu, báo cáo Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình hoạt động của các đối tượng trong sới bạc này.

Với tinh thần chủ động, kịp thời đấu tranh trấn áp tội phạm, chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh, ngày 09/7/2023, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức đấu tranh triệt xóa sới bạc này.

Lực lượng Công an đã bắt quả tang 142 đối tượng đang đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà, thu giữ 4 cặp gà chọi (8 con), 5 bảng dùng để ghi kèo cá độ và nhiều tang vật khác có liên quan như ô tô, xe máy, điện thoại di động.

Quá trình điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, bước đầu Cơ quan Công an đã xác định 4 đối tượng cầm đầu đứng ra tổ chức sới bạc gồm: Nguyễn Văn Tiến (tức Tiến Luých, SN 1988), Nguyễn Chí Thành (SN 1997) đều ở Lò Chum, phường Trường Thi; Đỗ Đức Thiện (SN 1995, trú phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa); Nguyễn Đình Tú (SN 1994, trú xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa).

pha_soi_ga_thanh_hoa_2(1).jpg
4 đối tượng cầm đầu trong đường dây đánh bạc dưới hình thức đá gà

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này là chọn địa điểm tổ chức sới gà ăn tiền ở địa bàn giáp ranh, vào các thời điểm vắng người qua lại và cắt cử người cảnh giới để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, đồng thời bố trí người bán hàng ăn tại chỗ để phục vụ các con bạc.

Theo lời khai, có thời điểm số lượng các đối tượng tham gia đánh bạc tại sới gà này lên đến hàng trăm người. Trung bình mỗi người đến chơi sẽ bị thu 150.000 đồng/người và số tiền thắng cược sẽ được chủ sới chuyển qua tài khoản.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 4 đối tượng Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Chí Thành, Đỗ Đức Thiện và Nguyễn Đình Tú về hành vi tổ chức đánh bạc và 9 đối tượng khác về hành vi đánh bạc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng, đồng thời truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá sới gà, bắt giữ 142 đối tượng