Công nghệ

OpenAI hoãn ra mắt cửa hàng ứng dụng GPT

Minh Anh 06/12/2023 - 14:05

Do ảnh hưởng của biến động liên quan vị trí điều hành cấp cao nên OpenAI đã thông báo, sẽ hoãn việc ra mắt cửa hàng ứng dụng GPT cho đến đầu năm 2024.

Cửa hàng GPT của OpenAI là một nền tảng giống như cửa hàng ứng dụng, cho phép người dùng thiết kế và triển khai các phiên bản GPT của riêng họ được đào tạo trên các tập dữ liệu tùy chỉnh cho các tác vụ chuyên biệt.

Tính năng này cũng có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho việc chia sẻ và phát triển các ứng dụng sáng tạo sử dụng công nghệ GPT. Đồng thời, người dùng sẽ được trả tiền khi tạo ra những chatbot trên công nghệ của công ty.

e.jpg
Cửa hàng ứng dụng GPT Store của OpenAI bị trì hoãn đến năm 2024

Việc trả tiền cho người dùng để có những chatbot tốt nhất gợi lên cách YouTube xây dựng đế chế trị giá hàng tỷ đô la của mình bằng cách chia sẻ doanh thu quảng cáo và đăng ký để khuyến khích mọi người tạo video trên trang web của mình.

Trí tuệ nhân tạo mở hình dung mọi người dành nhiều thời gian cho ứng dụng của riêng họ, xây dựng các công cụ của riêng và sử dụng những công cụ do người khác tạo ra.

Đây được xem là động thái đầu tiên của OpenAI với ý định mở rộng hoạt động kinh doanh tiêu dùng của mình để cạnh tranh với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, thay vì đóng vai trò là nhà cung cấp công nghệ phụ trợ cho các công ty khác hoặc chỉ là bộ não AI đằng sau Microsoft.

Các chuyên gia cho rằng, sự trì hoãn này nhiều khả năng là do biến động lãnh đạo xảy ra vào tháng 11 vừa qua. Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập OpenAI là ông Sam Altman bất ngờ bị sa thải, cùng với đó là ông Greg Brockman sẽ từ bỏ vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị.

Điều này dẫn đến làn sóng đe dọa nghỉ việc của hàng trăm nhân viên, khiến hội đồng quản trị phải khôi phục lại chức vụ cho nhà đồng sáng lập OpenAI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OpenAI hoãn ra mắt cửa hàng ứng dụng GPT