Ông Trump chọn nữ chính khách gốc Hoa vào nội các mới

Bạch Dương| 30/11/2016 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lựa chọn bà Elaine Chao- một nữ chính khách gốc Á cho vị trí Bộ trưởng Giao thông trong chính quyền mới.

Ông Trump chọn nữ chính khách gốc Hoa vào nội các mới

Bà Elaine Chao được Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn vào vị trí Bộ trưởng Giao thông trong chính phủ mới

Thông tin trên được một quan chức giấu tên trong nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump tiết lộ ngày 29/11, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết.

Bà Elaine Chao sinh năm 1953 tại Đài Bắc, Đài Loan, đến Mỹ cùng gia đình vào năm 8 tuổi.  Bà là phu nhân của thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.

Năm 2001, bà được lựa chọn vào vị trí Bộ trưởng Lao động trong chính quyền cựu Tổng thống George W.Bush giai đoạn từ 2001 - 2009; và trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên giữ vị trí trong nội các Tổng thống.

The Guardian ngày 29/11 dẫn lời Tổng thống đắc cử Donald Trump đánh giá cao thành tích lãnh đạo dày dặn của bà Chao. Ông Trump coi kinh nghiệm của bà là “tài sản vô giá” giúp thực hiện nhiệm vụ tái xây dựng hạ tầng cơ sở của nước Mỹ.

Sau khi được Thượng viện phê chuẩn, bà Elaine Chao sẽ chính thức trở thành Bộ trưởng Giao thông Mỹ, và chịu trách nhiệm thực thi các cam kết mà ông Donald Trump đã tuyên bố trong chiến dịch vận động tranh cử bao gồm nâng cấp hệ thống đường sá và cầu cống.

Bà Elaine Chao từng giữ các cương vị quan trọng như Giám đốc Đội Hòa bình (Peace Corps), Thứ trưởng Bộ Giao thông dưới thời cựu tổng thống George H.W. Bush (George Bush cha) từ năm 1989 - 1991, Chủ tịch Ủy ban Hàng hải Liên bang...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump chọn nữ chính khách gốc Hoa vào nội các mới