Nước Cộng hòa tự xưng Donetsk hoàn tất việc rút quân

01/03/2015 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) có kế hoạch hoàn tất việc rút vũ khí hạng nặng khỏi điểm ranh giới phân tranh trong ngày hôm nay (01/3), Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Nước Cộng hòa tự xưng Donetsk hoàn tất việc rút quân

Itar-Tass dẫn lời ông Eduard Basurin, đại diện Bộ Quốc phòng nước cộng hòa tự xưng Donetsk: “Đúng vậy, hôm nay chúng tôi sẽ hoàn thành việc rút vũ khí”.

Ông cũng cho biết thêm rằng lực lượng hộ tống sẽ còn lại sẽ rút khỏi phòng tuyến phía nam.  

Tuy nhiên, theo ông Eduard Basurin, hiện Donetsk chưa nhận được thông tin chính xác về việc rút quân từ phía chính phủ Ukraine.

Ông nói: “Phía Ukraine chỉ đưa thông tin chung rằng việc rút quân sẽ được tiếp tục. Họ không nêu rõ địa điểm hay các loại vũ khí”.

Ngày 26/02, quân đội Ukraine cho biết đã bắt đầu rút pháo cỡ nòng 100mm khỏi ranh giới rút quân. Việc rút pháo hạng nặng sẽ diễn ra dưới sự giám sát và xác minh của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Tuy nhiên, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nhấn mạnh rằng tiến trình rút pháo hạng nặng có thể được điều chỉnh trong trường hợp xảy ra các hoạt động tấn công từ đối phương.

Trong khi đó, lực lượng Donetsk và Luhansk đã bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến trong những ngày qua, theo các điều khoản ghi trong thỏa thuận ngừng đạt được hôm 12/02 tại Thủ đô Minsk (Belarusia), sau cuộc đàm phán bốn bên căng thẳng giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Phía Donetsk đã rút 21 cụm pháo khỏi khu vực giới tuyến với quân đội Kiev.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Cộng hòa tự xưng Donetsk hoàn tất việc rút quân