Nữ sinh Đại học Công nghiệp Hà Nội xuất sắc nhận học bổng 1 tỷ đồng của Chính phủ Trung Quốc

PV| 26/10/2022 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ khoa đầu ra song bằng loại xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (một bằng Việt Nam, một bằng Trung Quốc), cô lớp trưởng Dương Thị Hồng Nhung còn nhận được học bổng toàn phần hệ thạc sĩ của Chính phủ Trung Quốc trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh, và học bổng toàn phần giáo viên tiếng Trung Quốc, hệ thạc sĩ trường Đại học Sư phạm Hoa Đông.

“Em rất hồi hộp và cảm giác thật vinh dự, tự hào. Sự cố gắng nỗ lực suốt 4 năm học đại học của mình cũng phần nào có được trái ngọt. Kết thúc chặng đường thanh xuân ở Đại học Công nghiệp Hà Nội, lại mở ra một con đường đầy hứa hẹn phía trước. Em sẽ cố gắng nỗ lực để bản thân sau nay sẽ tốt hơn ngày hôm nay…”, Nhung bồi hồi chia sẻ.

img_1666750430972_1666750466010.jpg
Dương Thị Hồng Nhung - cô nàng “siêu thành tích” của Khoa Ngoại ngữ, trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội

Chú Dương Văn Quảng - bố của Nhung cho biết, rất xúc động trước thành tích của con gái. Theo chú Quảng, học tập là đam mê của Nhung, Nhung rất chủ động lên kế hoạch, gia đình không phải hối thúc Nhung chuyện học hành. Nhung rất tình cảm, năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa chứ không “vùi mình” trong sách vở.

 “Theo em, để đạt học bổng không quá khó, chỉ cần nắm chắc kiến thức trong giáo trình, không ngại giơ tay hỏi bài nếu chưa hiểu bài, ghi chép lại đầy đủ những kiến thức mở rộng mà giáo viên nói trên lớp. Học chưa bao giờ là khó, duy trì được sự kiên trì mới là thử thách lớn nhất của mỗi chúng ta”, Nhung bật mí.

Với Nhung, việc tạo cảm hứng khi học tập là vô cùng quan trọng, bởi chỉ có khi bạn thực sự yêu thích, đam mê và hết mình, thì mọi mục tiêu mới đạt được nhanh chóng. Nhung rất coi trọng những “kiến thức vàng”- kiến thức mà thầy cô mở rộng, liên hệ thực tế trong bài giảng, Nhung đều ghi chép cẩn thận và luôn dành thời gian nghiên cứu.

Tham gia khá nhiều các cuộc thi và đều đạt giải như: Giải nhì cuộc thi viết luận cấp tỉnh Quảng Tây chủ đề RCEP “Dấu chân của chúng ta, thanh xuân của chúng ta”; Chứng nhận cấp tỉnh “Kĩ năng giảng dạy tiếng Trung quốc tế”; Giải nhất cuộc thi "Thử thách 1 phút sáng tạo"; Giải nhất cuộc thi "Thuyết trình tiếng Trung về kiến thức trên thế giới"; Giải nhì cuộc thi chụp ảnh "Ước hẹn thanh xuân"; Giải nhì cuộc thi "Dạy tiếng Trung cho người nước ngoài".

Nhung bộc bạch: “Năm cuối Đại học, em cũng dành thời gian đi làm thêm, nhưng chỉ làm những công việc liên quan đến ngành học với mục đích trau dồi thêm chuyên môn và nhất là không làm ảnh hưởng đến học tập. Đó cũng là một cách để tăng thêm kỹ năng mềm”.

“Quá trình học thạc sĩ tới đây chắc sẽ rất vất vả, nhưng em sẽ dùng sự nhiệt huyết và đam mê thời đại học để khắc phục những khó khăn ở môi trường mới. Em sẽ cố gắng cân bằng thời gian, sắp xếp việc học để đạt kết quả tốt nhất”, Nhung nói về dự định tương lai của mình.

img_1666750427630_1666750459091.jpg
Nhung hạnh phúc và rạng ngời bên người thân trong Lễ tốt nghiệp

Gửi gắm những lời chúc tốt đẹp đến bạn bè và thế hệ sinh viên kế tiếp, Nhung nhắn nhủ: Sau này có thể đôi lúc, chúng ta sẽ nghi ngờ con đường mình đi, thậm chí nghi ngờ sự cố gắng của mình. Nhưng đã là sự lựa chọn của mình, mong bạn hãy tiếp tục kiên trì, thành công sẽ luôn mỉm cười với những người cố gắng.


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Đại học Công nghiệp Hà Nội xuất sắc nhận học bổng 1 tỷ đồng của Chính phủ Trung Quốc