Nổ kép tại miền Nam Philippines, nhiều người thương vong

Bạch Dương (Theo AP)| 24/08/2020 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 5 binh sĩ đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong các vụ nổ bom tại thị trấn Jolo, thủ phủ tỉnh Sulu, miền Nam Philippines, vào trưa ngày 24/8, AP đưa tin.

Nổ kép tại miền Nam Philippines, nhiều người thương vong

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 12h, trước một cửa hàng tạp hóa tại một tuyến phố đông đúc tại Jolo

Phát ngôn viên quân đội khu vực, Đại úy Rex Payot và lực lượng cảnh sát cho biết vụ nổ đã làm hư hại một cửa hàng thực phẩm, một cửa hàng máy tính và hai xe tải quân sự.

Báo cáo ban đầu cho biết, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 12h, trước một cửa hàng tạp hóa tại một tuyến phố đông đúc tại Jolo. Một quả bom gắn vào một chiếc xe máy đang đậu đã phát nổ, theo AP.

Vụ nổ thứ hai xảy ra tại một nhà thờ cách đó 70m chỉ khoảng một giờ sau, song không rõ liệu có gây thêm thương vong hay không. Cảnh sát đã xác nhận "các vụ nổ lớn này" và đang kiểm tra thương vong cũng như đánh giá tình hình.

Hai sĩ quan quân đội cho biết 5 binh sĩ lục quân đã thiệt mạng trong vụ nổ đầu tiên nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Hình ảnh ban đầu do hãng tin AP cho thấy những người lính chở một người đàn ông từ hiện trường vụ nổ đến gần một chiếc xe tải quân sự. Một nạn nhân vụ nổ khác nằm trên đường.

Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên. Tuy nhiên các chiến binh Abu Sayyaf đã bị quy trách nhiệm cho hầu hết các vụ đánh bom chết người ở Sulu và các khu vực xa xôi khác, nơi lực lượng này có mặt.

Quân đội Philippines đã tiến hành các cuộc tấn công kéo dài trong nhiều tháng trời nhằm chống lại Abu Sayyaf, một nhóm nhỏ liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị Mỹ và  Philippines đưa vào danh sách đen vì các vụ đánh bom, bắt cóc đòi tiền chuộc và chặt đầu con tin trong quá khứ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ kép tại miền Nam Philippines, nhiều người thương vong