Những vụ nổ súng như phim hành động gây bất an trong tháng 6

Theo Nguyễn Hoàng (TH)| 02/07/2013 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều vụ nổ súng manh động chỉ trong vòng 1 tháng, xảy ra tại nhiều địa bàn trên cả nước đã khiến dư luận thêm lo lắng về vấn nạn sử dụng vũ khí “nóng”.

Giả vờ mua xăng, nổ súng cướp tiền

Mới đây nhất, vào hồi 5h30 ngày 30/6, hai thanh niên đi trên một xe tay ga hiệu Mio, màu đen, mặc áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang ghé vào cây xăng Thái An để đổ xăng rồi bỏ đi. Khoảng 30 phút sau, hai người này tiếp tục quay lại cây xăng này đổ thêm xăng và thanh toán bằng tờ tiền 500.000 đồng.

Lợi dụng lúc nhân viên bán xăng mải đếm tiền, một trong hai tên lao đến cướp tập tiền trên tay nhân viên bán xăng. Gặp phải sự chống cự của nhân viên này, tên còn lại rút một khẩu súng ngắn trong người hướng về phía nhân viên bán hàng để thị uy.

Mặc nguy hiểm, nhân viên bán xăng vẫn cắn vào tay tên cướp để giật lại tập tiền. Bất ngờ, tên cầm súng đã bóp cò, súng nổ nhưng may mắn không gây thương tích cho một nạn nhân nào.

Thừa lúc những người xunh quanh đang hoảng loạn, 2 tên cướp rồ ga chạy thoát cùng số tiền cướp được. Theo lời khai của các nhân chứng, số tiền bị cướp khoảng hơn 2 triệu đồng.

Nghi bị “chơi đểu”, bố vợ rút súng truy sát con rể

Chiều muộn ngày 10/6 tại số nhà 2/67/152 Dư Hàng Kênh, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng đã xảy ra một vụ truy sát bằng súng hoa cải. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Huấn (SN 1965, bác sĩ khoa Xquang, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Hung thủ dùng súng đuổi bắn anh Huấn lại chính là bố vợ của anh, ông Lê Huy Trang (SN 1924).

Vụ việc khá hy hữu này bắt nguồn từ việc, trước đó anh Huấn mang thuốc đến tiêm cho ông Trang. Tuy nhiên, ông Trang cho rằng anh Huấn đã tiêm thuốc “đểu” cho mình nên ông chửi con rể. Bực mình, ông bố vợ đã lấy súng bắn đạn hoa cải đuổi theo anh Huấn ra đến ngoài ngõ 67/152 chợ Hàng bắn về phía anh Huấn, làm anh Huấn bị thương ở vùng lưng, mông.

Chị Đàm Thị Lan, SN1984 ở cùng ngách đi đến gần khu vực đó bị thương ở đùi và cạnh sườn trái. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Trật tự - Công an TP Hải Phòng đã cử một tổ công tác đến hiện trường. Tại nhà ông Lê Đức Trang, sau một thời gian thuyết phục, ông này đã chỉ chỗ cất khẩu súng bắn đạn hoa cải cùng 10 viên đạn cho lực lượng Cảnh sát 113. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an quận Lê Chân tiếp tục điều tra, xử lý.

Những vụ nổ súng như phim hành động gây bất an trong tháng 6

Chân dung ông bố vợ đất Cảng truy sát con rể bằng súng hoa cải

Cán bộ cơ quan CSĐT Công an quận xác nhận ông Trang tuổi cao, sức yếu, là thương binh nặng (81%) và là cán bộ tiền khởi nghĩa. Hiện vẫn chưa có kết quả giám định về khẩu súng. Vị cán bộ này cũng cho biết, vì tính nhân đạo và cho đến thời điểm hiện tại nạn nhân chưa có đề nghị gì nên Cơ quan điều tra chưa cần thiết phải áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Trang, tạm thời giao cho gia đình quản lý, chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

“Cẩu tặc” rút súng, 5 người thương vong

Vụ việc cực kỳ manh động này xảy ra vào rạng sáng ngày 19/6 tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Theo nguồn tin từ Công an huyện Thạch Thành cho biết, khoảng 4h sáng ngày 19/06, người dân thôn Án Sơn, xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành) phát hiện 2 đối tượng có hành vi đang câu trộm chó. Người dân trong thôn hô hoán, truy đuổi khiến 2 tên trộm chó tháo chạy.

Trên đường bỏ chạy, một trong hai đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn về phía người truy đuổi, khiến 4 người bị thương. Phẫn nộ trước thái độ ngông cuồng của kẻ trộm, khi đuổi bắt được một tên, rất đông người dân đã đánh hắn cho đến chết.

Tên còn lại may mắn chạy thoát. Người tử vong ngay sau đó được xác định là Phạm Văn Chiến (SN 1982 - Trú tại xóm 8, xã Thành Hưng, Thạch Thành, Thanh Hóa).

Mang súng tự chế bắn cả nhà vợ rồi tự tử

Sáng 20/6, người dân phường Tân Bình (TX Dĩ An, Bình Dương) hoang mang khi biết tin Đỗ Quang Vinh (tạm trú phường Tân Bình) dùng súng tự chế bắn chị Trần Thị Kim Yến (vợ Vinh), ông Trần Văn Năm (cha vợ của Vinh) và anh Vũ Đức Dũng (bạn đồng hương).

Sau khi bắn nhà vợ, Vinh uống thuốc trừ sâu rồi dùng súng bắn vào ngực để tự sát. Nghe tiếng tri hô, người dân gần đó chạy đến, phát hiện sự việc và đưa bốn người vào bệnh viện cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu đã xác định được nguyên nhân của vụ án là mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên Vinh đã gây nên sự tình trên.

Những vụ nổ súng như phim hành động gây bất an trong tháng 6

Một nạn nhân bị người khác nổ súng gây trọng thương

Vũ khí “nóng” - dễ mua nhưng khó quản lý

Hàng loạt vụ nổ súng manh động của các đối tượng tàng trữ vũ khí trái phép đã đặt ra một câu hỏi rằng, liệu vũ khí trái phép có thực sự “dễ” mua? Thực tế cho thấy, ngay trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, đã không ít lần các tổ công tác liên ngành 141 bắt được đối tượng tàng trữ các loại vũ khí “nóng” như súng, lựu đạn,…

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, đa phần đều khai rằng nguồn gốc số “hàng nóng” nói trên là từ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) hay Lạng Sơn. Theo chúng tôi được biết, tại chợ Hà Khẩu (Trung Quốc) chỉ cần bỏ ra từ 4 - 10 triệu đồng là có thể “sở hữu” trái phép một khẩu súng ngắn K54.

Hầu hết các đối tượng có hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng, súng tự chế trái phép đều dễ dàng vượt qua sự kiểm soát của các đơn vị quản lý thị trường. Chỉ đến khi gặp phải các lực lượng “đặc biệt” như 141, cảnh sát hình sự… thì chúng mới bị phát giác.

Đã đến lúc, các cơ quan liên quan gồm thị trường, công an cần thắt chặt hơn nữa sự giám sát, quản lý vấn nạn sử dụng vũ khí “nóng” trái phép”. Góp phần đảm bảo trật tự an ninh và bình yên cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ nổ súng như phim hành động gây bất an trong tháng 6