Bất động sản

Nhu cầu mua nhà trả góp của người trẻ tăng trở lại

Trang Nhi 23/05/2024 - 13:46

Từ cuối năm 2023 đến nay, khi một số chủ đầu tư tiếp tục tung chính sách bán hàng ưu đãi cùng lãi suất vay hạ nhiệt đã và đang kích thích được nhu cầu mua nhà trả góp của người trẻ tăng trở lại.

Sau những biến động của thị trường địa ốc, cả tâm lý và tài chính của người mua nhà, nhất là những người trẻ có tích lũy khiêm tốn bị ảnh hưởng. Với họ, sở hữu chốn an cư ở các đô thị lớn vừa là khát khao, vừa là sự cân nhắc không nhỏ.

nguoi-tre-mua-nha-tra-gop.jpg
Nhu cầu mua nhà trả góp của người trẻ tăng trở lại

Khảo sát của một đơn vị nghiên cứu mới đây chỉ ra, những người trẻ từ 22 đến dưới 39 tuổi đang trở thành nhóm khách hàng có nhu cầu mua nhà chủ lực, thay thế nhóm trung lưu trên 40. Song, thực tế nếu không có sự hỗ trợ tài chính từ phía gia đình, chính sách chủ đầu tư, lãi suất hạ nhiệt và cả sự mạnh dạn vay ngân hàng trả góp thì người trẻ vẫn khó chạm đến ước mơ.

Đã từng có thời điểm, người trẻ, gia đình trẻ dù rất muốn mua nhà trả góp nhưng lại “chùn bước” vì lãi suất tăng. Từ cuối năm 2023 đến nay, khi một số chủ đầu tư tiếp tục tung chính sách bán hàng “đột phá” về tiến độ thanh toán cùng lãi suất vay hạ nhiệt đã và đang kích thích được nhu cầu mua nhà trở lại.

Hiện nay, một số doanh nghiệp địa ốc đưa ra chính sách bán hàng “đột phá” đã gỡ khó tài chính và tạo cơ hội để người mua có thể tiếp cận được căn nhà đầu tiên. Thậm chí, ở một số dự án tiến độ thanh toán theo tháng còn thấp hơn cả chi phí đi thuê nhà. Đây cũng là lý do khiến người trẻ mạnh dạn hơn trong việc mua nhà trả góp.

Vừa qua, nhờ chính sách bán hàng tốt theo từng giai đoạn, một số dự án căn hộ khu vực phía Nam đã có sức cầu khá tích cực. Theo ghi nhận kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp địa ốc, từ đầu năm đến nay đã bán được 700 sản phẩm, trong đó phần lớn là loại hình căn hộ. Trong khi, một dự án khác tại Bình Dương giao dịch tăng rõ nét so với các tháng trước đó, lượt khách quan tâm tham quan dự án cũng tăng lên theo tuần. Trong đó có khá nhiều người mua ở độ tuổi trên dưới 33, và hầu hết đều có sử dụng đòn bẩy khi mua nhà.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng đòn bẩy tài chính là phương pháp tối ưu giúp người trẻ sớm sở hữu căn nhà đầu tiên, trong bối cảnh nguồn cung ngày càng thiếu hụt khiến các dự án nhà ở liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường, Savills TP.HCM cho hay, khi kinh tế phát triển sẽ tạo điều kiện cho thu nhập của các hộ gia đình gia tăng. Từ đó có điều kiện tài chính để có thể có nhu cầu sở hữu bất động sản sớm hơn, có những khoản đi vay, trả góp cho việc sở hữu bất động sản. Việc mặt bằng lãi suất cho vay về mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua cũng là động lực thúc đẩy người trẻ nắm bắt thời cơ để sở hữu bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu mua nhà trả góp của người trẻ tăng trở lại