An ninh trật tự

Nhóm cầm hung khí chặn xe xin tiền đã gây ra nhiều vụ cướp manh động

Đức Sơn 16/03/2024 - 23:32

Quá trình lấy lời khai nhóm đối tượng, cơ quan Công an xác định nhóm này đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản khác.

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên cầm hung khí chặn xe xin tiền, ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ 4 đối tượng Đặng Lưu Gia Vũ; Cao Nguyễn Hồng Thái; Phùng Cẩm Đào và Lê Thanh Tùng (cùng SN 2009, trú ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) để làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

cuoptaisan.jpeg
Các đối tượng trong nhóm cướp tài sản manh động bị lực lượng Công an bắt giữ.

Quá trình điều tra, bước đầu Phòng PC02 xác định, từ đầu tháng 3/2024, các đối tượng nói trên đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn TP. Hà Nội.

Cụ thể, đầu tháng 3/2024, bốn đối tượng nói trên đã dùng dao phóng lợn truy đuổi khiến 2 thanh niên điều khiển xe máy bị ngã trên đường rồi cướp xe, rồi bán được 5 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Tiếp đó, khoảng 2h sáng 5/3, các đối tượng đã đuổi, ép khiến 3 thanh niên điều khiển xe Honda Wave ngã xuống đường trên địa bàn quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Sau đó, nhóm đối tượng cướp xe của các bị hại rồi đem bán cho người đàn ông ở Bắc Ninh lấy 6 triệu đồng tiêu xài.

Khoảng 2h sáng 14/3, Đào điều khiển xe máy Honda Wave chở Vũ cầm 1 tuýp sắt hàn dao phóng lợn dài 2 mét, đi cùng có Thái và Tùng. Cả nhóm di chuyển đến trước số nhà 125 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai thì phát hiện anh N.Đ.C. điều khiển xe máy Honda Wave Alpha chở bạn đi ngược chiều.

Sau đó, các đối tượng thống nhất cướp xe của anh C. rồi đuổi theo chặn xe, dùng vũ lực cướp của bị hại. Chiếc xe này được nhóm đối tượng đưa về quán game ở Nam Dư, Lĩnh Nam để cất giấu và ngủ. Đến khoảng 12h ngày 14/3, các đối tượng lên mạng xã hội đăng bán chiếc xe cướp được.

a4217e41-ed1a-4ca0-89f6-6365d5d12400.jpeg
Các đối tượng chặn xe, cướp tài sản của bị hại tại phố Lê Lợi, quận Hà Đông.

Rạng sáng 15/3, nhóm đối tượng này tiếp tục mang theo hung khí di chuyển tại khu vực phố Lê Lợi, quận Hà Đông và phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe Honda Vision. Các đối tượng đã đuổi theo, chặn xe người này lại, chọc dao vào người và yêu cầu đưa tiền. Tuy nhiên, nạn nhân bảo không có tiền mặt, chỉ có tiền chuyển khoản nhưng các đối tượng không lấy và bỏ đi.

Toàn bộ hành vi của nhóm đối tượng đã bị camera an ninh một hộ dân gần đó ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi clip được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ bất bình với sự manh động, liều lĩnh, coi thường pháp luật của nhóm đối tượng nói trên.

Quá trình điều tra các vụ cướp tài sản này, ngày 16/3, trong quá trình Vũ, Thái, Đào và Tùng mang chiếc xe Honda Wave Alpha của anh N.Đ.C. đi bán thì bị lực lượng Phòng PC02 phối hợp với Công an quận Hoàng Mai bắt giữ.

Tại trụ sở Công an, bước đầu các đối tượng thừa nhận những hành vi như trên.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm cầm hung khí chặn xe xin tiền đã gây ra nhiều vụ cướp manh động