Nhờ WhatsApp, Telegram tăng 25 triệu người dùng

Thục Anh (TH)| 14/01/2021 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi WhatsApp bị chỉ trích vì chính sách mới xâm phạm quyền riêng tư, ứng dụng đối thủ là Telegram vừa thông báo vượt qua cột mốc 500 triệu người dùng.

WhatsApp mới đây đã cập nhật điều khoản sử dụng mới. Theo đó, các công ty sử dụng WhatsApp để nhắn tin cùng khách hàng có thể chia sẻ dữ liệu này với Facebook. Những thông tin này sẽ được sử dụng để hỗ trợ hoạt động quảng cáo. Cũng theo quy định mới, các tài khoản của người dùng bên ngoài châu Âu không chấp nhận điều khoản trên trước ngày 8-2 sẽ bị xóa khỏi WhatsApp.

telegram_la_gi-1000x593.jpg

Khả năng bảo mật của Telegram giúp ứng dụng này trở thành lựa chọn thay thế lý tưởng cho WhatsApp

Chủ tịch Pavel Durov cho biết Telegram đã kết nạp thêm 25 triệu người dùng trong vòng 72 giờ qua. Anh viết trên kênh Telegram của mình: "Trong tuần đầu tiên của tháng 1, Telegram đã vượt mốc 500 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng. Sau đó, nền tảng tiếp tục phát triển: 25 triệu người dùng mới gia nhập Telegram chỉ trong vòng 72 giờ qua. Những người này đến từ khắp nơi trên thế giới: 38% từ châu Á, 27% từ châu Âu, 21% từ châu Mỹ Latin và 8% từ khu vực Trung Đông, Bắc Phi. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với năm ngoái, vốn chỉ có 1,5 triệu người dùng đăng ký mỗi ngày. Trong suốt 7 năm bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, nền tảng của chúng tôi được tải xuống rất nhiều. Nhưng lần này thì khác".

Tuy nhiên, WhatsApp đã bào chữa rằng chính sách mới không chia sẻ thông tin mà người dùng nhắn cho bạn bè hoặc gia đình. Ứng dụng cam kết không đọc lén tin nhắn riêng tư, cũng như không nghe trộm cuộc gọi của khách hàng hay lưu trữ thông tin danh bạ, vị trí của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ WhatsApp, Telegram tăng 25 triệu người dùng