Xác minh hai bước chính thức tiếp cận tất cả người dùng WhatsApp

Diệp Hân| 11/02/2017 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài khoản WhatsApp của bạn sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều nhờ tính năng xác minh hai bước mà dịch vụ này vừa chính thức cung cấp cho tất cả mọi người.

SlashGear cho biết, tính năng bảo mật này đã trải qua một giai đoạn thử nghiệm với những người dùng lựa chọn trên iOS và Android, nhưng bây giờ WhatsApp đã quyết định tung nó đến tất cả người dùng. Tính năng đến như là một phần của bản cập nhật mới nhất, nhưng có một vài bước mà bạn cần phải thao tác để nó chính thức được kích hoạt.

Để bật xác minh hai bước bằng tay, bạn sẽ cần phải mở WhatsApp và đi vào menu Settings. Từ đó truy cập vào mục Account, sau đó chọn Two-step verification. Một khi đã kích hoạt nó trong menu mở rộng, bạn sẽ được nhắc chọn một mật mã 6 chữ số. Bất kỳ nỗ lực trong tương lai để xác minh số điện thoại trên WhatsApp của bạn sẽ yêu cầu mật mã đó, do đó hãy chắc chắn rằng bạn không quên nó.

Xác minh hai bước chính thức tiếp cận tất cả người dùng WhatsApp

Các bước kích hoạt chức năng xác minh hai bước trên WhatsApp

WhatsApp sẽ cho phép bạn thêm một địa chỉ email phục hồi, do đó bạn có thể vô hiệu hóa xác minh hai bước trong trường hợp bạn quên mật mã này. Tuy nhiên, WhatsApp cảnh báo rằng người dùng cần khai báo thật chính xác địa chỉ email khôi phục của mình, vì đó là yếu tố rất quan trọng.

Xác minh hai bước, hay còn gọi là xác thực hai yếu tố, đang trở thành một biện pháp an ninh ngày càng phổ biến với một loạt dịch vụ. Trong một thế giới mà mật khẩu yếu và an ninh kém chất lượng, xác minh hai bước có thể làm cho tài khoản an toàn hơn nhiều mà không trở nên quá gây phiền phức cho người dùng, vì vậy sẽ không quá bất ngờ nếu như nó trở nên phổ biến.

Trong mọi trường hợp bạn sẽ thấy tùy chọn kích hoạt tính năng xác minh hai bước trên iOS và Android. Để biết thêm chi tiết về tính năng bảo mật mới, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.whatsapp.com/faq/en/general/26000021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh hai bước chính thức tiếp cận tất cả người dùng WhatsApp