“Một căn hộ chung cư bán cho nhiều người”: Công ty Đất Xanh khởi kiện Công ty Gia Phú ra Tòa

N.LG| 11/04/2015 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/4/2015, Báo Công lý đã đăng bài: “Một căn hộ chung cư bán cho nhiều người: Khách hàng nhờ cơ quan pháp luật can thiệp”...

Bài viết đã nêu trường hợp nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú (Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) qua Sàn giao dịch bất động sản Công ty CP Đất Xanh Đông Á (ĐXĐA) đã phát hiện cùng một căn hộ đã bị chủ đầu tư là Công ty TNHH địa ốc Gia Phú bán cho nhiều người. Ngày 8/4/2015, Công ty ĐXĐA đã họp báo chia sẻ thông tin về dự án Gia Phú với sự tham dự của nhiều cơ quan báo chí và hàng chục khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án Gia Phú.

“Một căn hộ chung cư bán cho nhiều người”: Công ty Đất Xanh khởi kiện Công ty Gia Phú ra Tòa

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đất Xanh Đông Á chia sẻ về dự án Gia Phú tại cuộc họp báo

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty ĐXĐA cho biết, hợp đồng môi giới bán hàng căn hộ Gia Phú được ký giữa chủ đầu tư Gia Phú và Công ty ĐXĐA thực chất là ĐXĐA bán và thu hộ tiền cho chủ đầu tư, sau đó chuyển tiền cho chủ đầu tư. Khách hàng trực tiếp ký hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư Gia Phú. Khi khách hàng đã ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư thì phía ĐXĐA đã tất toán với chủ đầu tư. Dự án Gia Phú ban đầu (năm 2010), việc bán hàng do nhiều đơn vị: chủ đầu tư bán, ĐXĐA bán và các sàn giao dịch bất động sản khác cũng tham gia bán. Giai đoạn 2 (năm 2013) thì ĐXĐA mới ký với chủ đầu tư làm nhà phân phối độc quyền.

Việc bán trùng lặp căn hộ (một căn hộ bán cho nhiều người), hành vi này là có ý đồ từ đầu của chủ đầu tư. Do có quá nhiều việc bán trùng căn nên chủ đầu tư không giải quyết hết được. Hiện nay, chủ đầu tư Gia Phú đã lẩn tránh, không chịu giải quyết; chỉ có ĐXĐA đứng ra giải quyết. ĐXĐA cũng là nạn nhân của chủ đầu tư và ĐXĐA cam kết cùng khách hàng theo đuổi vụ việc đến cùng, cho đến lúc xong.

“Một căn hộ chung cư bán cho nhiều người”: Công ty Đất Xanh khởi kiện Công ty Gia Phú ra Tòa

Khách hàng đã mua căn hộ dự án Gia Phú bức xúc phát biểu

Các khách hàng đa mua căn hộ Gia Phú cho rằng họ mua hàng tại ĐXĐA, nộp tiền tại ĐXĐA thì nay họ muốn hủy hợp đồng và đòi lại tiền từ ĐXĐA, không muốn chờ nhận căn hộ nữa.

Ông Hưng thông tin thêm: Hiện nay, ĐXĐA cùng với khách hàng đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng để giúp can thiệp, giải quyết vụ việc. Đồng thời, ĐXĐA cùng khách hàng đã làm đơn tố cáo chủ đầu tư Gia Phú đến các cơ quan bảo vệ pháp luật. Ông Hưng cũng nêu thông tin Công ty CP Đất Xanh đã làm đơn khởi kiện Công ty Gia Phú ra TAND quận Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) và đã được Tòa thụ lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Một căn hộ chung cư bán cho nhiều người”: Công ty Đất Xanh khởi kiện Công ty Gia Phú ra Tòa