Văn hóa - Du lịch

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong dịp Tết Dương lịch tại Măng Đen

Văn Hà 26/12/2023 - 21:00

Từ ngày 29/12 đến 8/1/2024, tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, du lịch phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch. Đến với Măng Đen dịp này, du khách sẽ được thưởng lãm hoa mai anh đào nở rộ, hòa mình vào dòng thác Pa Sỹ, tận hưởng khí hậu mát mẻ, trong lành của núi rừng…

Theo UBND huyện Kon Plông, dịp Tết Dương lịch này huyện sẽ phối hợp với nhà thiết kế Minh Hạnh tổ chức trình diễn thời trang; Giới thiệu ẩm thực đặc trưng địa phương; Tổ chức các hoạt động tại Không gian văn hóa “Thiên Đường Tây Nguyên-Măng Đen”; Hoạt động "Chợ phiên Măng Đen";

cap-nhat-21.12-.png
Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra dịp Tết Dương lịch tại Khu du lịch Măng Đen

Tại đây, huyện cũng sẽ trưng bày, giới thiệu các hiện vật văn hóa, lịch sử của đồng bào các dân tộc huyện Kon Plông; Tổ chức hoạt động "Trà đạo-Thư pháp và Giải chạy Marathon "Măng Đen-Chào năm mới 2024"…

Tất cả các hoạt động được diễn ra tại Trung tâm huyện Kon Plông và một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn huyện.

a1(1).jpeg
Đến với Măng Đen dịp này, du khách sẽ được thưởng lãm hàng nghìn cây mai anh đào nở rộ - Ảnh Hà Nguyên

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Quang Hà – Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, cho biết: Việc tổ chức hoạt động Văn hóa - Du lịch Măng Đen chào đón năm mới 2024 lần này nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp đặc sắc của vùng đất, con người huyện Kon Plông và tỉnh Kon Tum với Nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Qua hoạt động sẽ giới thiệu những tinh hoa văn hóa nghệ thuật của các dân tộc trong huyện, trong tỉnh. Giao lưu văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên, góp phần tăng cường đoàn kết giữa các dân tộc, gìn giữ phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống và di sản văn của hóa địa phương.

a4.jpeg
Du khách có thể hòa mình vào không gian văn hóa của người dân nơi đây

Ngoài ra, tại các nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ được nhiều người dân tham quan, mua sắm, tạo cơ hội kết nối, giao thương, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Kon Plông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

“Việc lựa chọn nội dung tổ chức đảm bảo đúng bản sắc văn hóa đặc trưng, tiêu biểu, độc đáo của dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, tỉnh và vùng Tây Nguyên. Đồng thời, có sự giao thoa văn hóa hiện đại mang tính chọn lọc, phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam, có tính giáo dục truyền thống, tính thẩm mỹ cao, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội”, ông Hà cho biết.

a3.jpeg
Những năm gần đây, Măng Đen là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước - Ảnh Hà Nguyên

Đến với Khu du lịch sinh thái Măng Đen dịp Tết Dương lịch này, ngoài việc hòa mình vào không gian văn hóa, thưởng thức ẩm thực, mua sắm sản phẩm đặc trưng, du khách còn được Check in thỏa sức với hàng nghìn cây mai anh đào nở rộ khác xa với những nơi khác, cùng gia đình, bạn bè trải nghiệm không khí trong lành của núi rừng, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng dịp Tết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong dịp Tết Dương lịch tại Măng Đen