Nhận 10 triệu tiền công, người đàn ông lĩnh án 20 năm tù

Thảo Nguyên- Khánh Linh| 14/09/2018 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được một người đàn ông gọi điện nhờ đưa “hàng” về xuôi với số iền 10 triệu đồng nên Hà Văn Đức nhận lời. Tuy nhiên, chưa kịp giao “hàng” thì Đức bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hà Văn Đức (SN 1990) trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hà Văn Đức sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng dân tộc thiểu số thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Không chịu tu chí làm ăn để nuôi vợ,  chăm con 3 tuổi bị bệnh tật, Đức đua đòi lêu lổng rồi vướng vào tệ nạn ma túy.

Nhận 10 triệu tiền công, người đàn ông lĩnh án 20 năm tù

 Bị cáo Hà Văn Đức

Năm 2011, Đức bị TAND huyện Quế Phong tuyên phạt 3 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và hình phạt bổ sung 5 triệu đồng. Những tưởng năm tháng trong tù sẽ là bài học đắt giá để Đức gần thiện, lánh ác, thế nhưng y đã không thể cưỡng lại được lợi nhuận do ma túy mang lại.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 14/4/2018, Hà Văn Đức đang ở nhà thì có người đàn ông gọi điện đến nói : “Khi nào em rảnh thì anh gọi chở hàng”. Đức nhận lời. 

Khoảng 8 giờ ngày 17/4/2018, người đàn ông trên gọi điện cho Đức nói, “Giờ em rảnh thì lên xã Tri Lễ chở hàng cho anh xuống bến xe Vinh, sẽ có người nhận hàng”. Người đàn ông này còn dặn Đức đi hướng lên thị trấn Kim Sơn thì sẽ có người đưa tiền công.

Đức về nhà lấy xe của vợ đi đến khu vực bản Tạng, xã Tiền Phong thì gặp một nam thanh niên đi ngược chiều ra hiệu dừng xe và đưa cho hắn 10 triệu đồng tiền công. Đức cầm tiền rồi đi về nhà.

Đến khoảng 10 giờ, người đàn ông trên tiếp tục gọi điện cho Đức chỉ địa chỉ lấy “hàng”. Sau khi nhận một túi nilon màu đỏ chứa 1 bánh hê rô in, Đức đi về nhà với mục đích cất xe máy, rồi bắt xe khách xuống Tp Vinh để giao ma túy cho người khác theo thỏa thuận.

Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 17/4, khi Hà Văn Đức về đến khu vực xóm Dừa, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong thì bị tổ công tác Công an huyện Quế Phong phát hiện bắt quả tang. Tang vật thu giữ được là 1 bánh hêrôin có khối lượng 340 gam và hai chiếc điện thoại di động.

Tại phiên tòa, bị cáo Hà Văn Đức khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đức biện minh cho hành vi của mình, xuất phát từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, con trai bệnh tật chưa có tiền chữa trị nên đã làm liều…

Khi được nói lời sau cùng, Hà Văn Đức xin được giảm nhẹ tội để có cơ hội sớm trở về với vợ để đưa con trai 3 tuổi đi chữa bệnh. Được biết, đứa con trai của Đức đã lên 3 nhưng chưa biết đi và không nói được.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Văn Đức 20 năm tù giam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận 10 triệu tiền công, người đàn ông lĩnh án 20 năm tù