Giáo dục

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng gần 19 nghìn bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, khó khăn ở Gia Lai

Trần Sỹ 05/09/2023 - 12:20

Sáng 5/9, sau khi dự Lễ khai giảng chào mừng năm học mới tại Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT…

Tại buổi lễ, đoàn đã trao tặng 18.722 bộ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là số sách gồm hơn 2.000 bộ theo chương trình Cùng tiếp bước em tới trường của NXBGDVN tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hơn 16.000 bộ SGK theo chương trình đề nghị của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngoài ngân sách Nhà nước. Tổng trị giá khoảng trên 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, NXBGDVN cũng trao tặng 15 tủ sách giáo khoa dùng chung tương đương 1.920 bộ SGK cho các trường học còn khó khăn tại tỉnh Gia Lai.

anh-1.-gia-lai.-tang-sach-giao-khoa.jpg
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và đại diện NXBGDVN trao tặng sách giáo khoa cho học sinh tỉnh Gia Lai.

Đây là Chương trình được thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo đủ sách giáo khoa (SGK) phục vụ năm học 2023-2024 cho học sinh cả nước, với mục tiêu góp phần đảm bảo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ SGK theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 khi bước vào năm học mới; tạo nguồn tài liệu học tập và giảng dạy cho học sinh và giáo viên sử dụng chung tại thư viện trường học của các trường/điểm trường vùng khó khăn, đồng thời đẩy mạnh việc tái sử dụng SGK.

Hiện nay, NXBGDVN đang tổ chức thực hiện hai chương trình hỗ trợ: Chương trình Cùng tiếp bước em tới trường và Chương trình Tủ sách giáo khoa dùng chung.

Trong đó, Chương trình Cùng tiếp bước em tới trường, tiếp tục trao tặng SGK cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11 tại tất cả các tỉnh/thành phố trên toàn quốc, với tổng số trên 100.000 bộ sách. NXBGDVN sẽ phối hợp với các địa phương để trao tặng toàn bộ số sách tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi năm học mới bắt đầu.

Chương trình Tủ sách giáo khoa dùng chung, trao tặng tủ sách dùng chung cho các trường/điểm trường tiểu học vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên toàn quốc. Số lượng khoảng 1.000 tủ sách. Mỗi tủ sách gồm 120 bộ SGK và 08 bộ sách giáo viên từ lớp 1 đến lớp 4 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Các tủ SGK dùng chung dự kiến sẽ hoàn thành trao tặng trong tháng 10/2023.

Được biết, trong nhiều năm qua, NXBGDVN đã thực hiện nhiều chương trình xã hội như chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa; tặng SGK cho con thương binh, liệt sĩ; tặng sách và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Năm 2019, NXBGDVN thực hiện chương trình 25.000 bộ SGK tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Năm 2020, NXBGDVN xây dựng và triển khai chương trình tặng SGK cho các em học sinh lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên toàn quốc, với tên gọi: Cùng đón em vào lớp 1.

Trong các năm 2021 và 2022, NXBGDVN đã thực hiện chương trình Cùng tiếp bước em tới trường tặng 50.000 bộ SGK mỗi năm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh/thành phố trong cả nước.

NXBGDVN mong rằng, các em học sinh sau khi nhận sách sẽ yêu quý, trân trọng và sử dụng thật hữu ích, giữ gìn sách cẩn thận để học xong có thể tặng lại cho các bạn học sinh ở lớp sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng gần 19 nghìn bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, khó khăn ở Gia Lai