Sức Khỏe

Người phụ nữ tử vong sau khi ăn tiết canh lợn

Chí Tâm 13/10/2023 - 10:39

Một người phụ nữ chết và hai người khác vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện sau khi ăn tiết canh lợn tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Ngày 13/10, Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy (Thái Bình) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc dẫn đến một người phụ nữ tử vong, nghi do ăn tiết canh lợn có nguồn gốc từ một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã Thụy Dân.

an-tiet-canh-lon.jpeg
Ngộ độc dẫn đến tử vong do ăn tiết canh lợn

Qua xác minh ban đầu, ngày 8/10, sau khi mua tiết lợn của một cơ sở giết mổ trên địa bàn xã để đánh tiết canh ăn trưa, đến chiều cùng ngày bốn người cùng ăn tại một gia đình có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Đến sáng ngày 9/10, có ba người phải nhập viện điều trị, một trường hợp theo dõi, điều trị tại nhà.

Trong ba trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trường hợp người phụ nữ đã tử vong với chẩn đoán ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn nghi do liên cầu lợn, hai trường hợp còn lại đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm của người bệnh và đang chờ kết quả.

Theo ông Lê Tiến Đại - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy, trung tâm đã chỉ đạo Trạm Y tế xã Thụy Dân tham mưu địa phương tiến hành phun khử khuẩn khu vực giết mổ lợn và nhà bệnh nhân, yêu cầu các cơ sở giết mổ không bán tiết sống để làm tiết canh, các quán ăn trên địa bàn không bán tiết canh và các món ăn từ thịt tái, sống.

"Trạm Y tế xã cử người giám sát tình hình ca bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, chủ động đến cơ sở y tế khai báo tình hình sức khỏe nếu đã sử dụng nguồn thực phẩm trên", ông Đại cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tử vong sau khi ăn tiết canh lợn