Người phụ nữ Mỹ đầu tiên xuất hiện trên tờ 20 USD

Diệp Hân| 21/04/2016 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khuôn mặt bà Harriet Tubman, một trong những nhà lãnh đạo nô lệ thoát khỏi giam cầm, sẽ được vinh dự xuất hiện trong tờ 20 USD mới của Mỹ.

Theo ghi nhận của Politico, bà Tubman sẽ thay thế Andrew Jackson trên tờ 20 USD, trong khi ông Alexander Hamilton sẽ xuất hiện trong tờ 10 USD.

Người phụ nữ Mỹ đầu tiên xuất hiện trên tờ 20 USD

Thiết kế mặt trước của tờ 20 USD mới vừa được chính phủ Mỹ phê duyệt

Bà Tubman là một trong những biểu tượng trong chế độ nô lệ tại Mỹ, và bà đã lãnh đạo hoạt động xây dựng tuyến đường sắt ngầm để giúp nô lệ thoát khỏi giam cầm.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew năm ngoái nói rằng ông có kế hoạch thay thế khuôn mặt của Hamilton với một người phụ nữ tờ 10 USD, mặc dù quyết định đó đã tạo ra một phản ứng dữ dội từ nhiều người khi họ cho rằng chính phủ nên giữ bộ trưởng tài chính đầu tiên trên mặt trận tiền tệ. Trong khi đó, cựu tổng thống Mỹ Andrew Jackson là mục tiêu chính được thay thế bởi Harriet Tubman.

Theo Politico, khuôn mặt ông Hamilton vẫn sẽ xuất hiện trong tờ 10 USD. Bên cạnh đó, dự luật mới của Mỹ cũng đưa ra quyết định thay đổi một chút thiết kế trong tờ 5 USD, mà cụ thể sẽ miêu tả các nhà lãnh đạo thời kỳ quyền dân sự ở mặt sau, mặc dù Abraham Lincoln vẫn sẽ xuất hiện ở mặt trước của tờ tiền này.

Giới chuyên gia nhận định, bà Tubman thực sự là một lựa chọn hoàn hảo để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên xuất hiện trong tờ tiền 20 USD. Bà được xem là một biểu tượng cho những người làm việc không biết mệt mỏi cho cả hai chế độ cuối nô lệ và giành quyền bầu cử cho phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ Mỹ đầu tiên xuất hiện trên tờ 20 USD