Người Mỹ vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của người truyền cảm hứng về ẩm thực - đầu bếp Anthony Bourdain

Tuyết Nhung| 09/06/2018 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào sáng thứ 6 vừa qua (theo giờ Pháp), chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain đã tự tự tại phòng khách sạn ở Kaysersberg (Pháp) để lại sự tiếc thương cho những người yêu ẩm thực trên thế giới và công chúng Mỹ.

Ông Anthony Bourdain là cựu bếp trưởng - chuyên gia ẩm thực - nhân vật nổi tiếng trên các chương trình truyền hình về du lịch - khám phá của Mỹ. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Anthony Bourdain được biết tới với những chương trình truyền hình truyền cảm hứng cho hàng triệu người xem trên khắp thế giới về những nền văn hóa - ẩm thực, về du lịch - khám phá.

Người Mỹ vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của người truyền cảm hứng về ẩm thực - đầu bếp Anthony Bourdain

Hình ảnh ông Bourdain (phải) được người dânViệt Nam biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama” .

Một người bạn thân - đầu bếp người Pháp Eric Ripert - đã tìm thấy Bourdain trong tình trạng không còn phản ứng tại phòng khách sạn khi ông đang ở Pháp để thực hiện chương trình du lịch khám phá trứ danh gắn liền với tên tuổi của mình - "Parts Unknown" (Những miền chưa biết tới) phát trên truyền hình Mỹ.

Trong cuộc đời mình, Bourdain trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, cuộc hôn nhân thứ hai của ông vừa chính thức đi tới kết thúc hồi năm 2016. Ông có một người con gái. Có thể lần đổ vỡ này đã khiến Anthony Bourdain thực sự mất phương hướng và rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Bourdain cũng đã từng chia sẻ rất cởi mở về quá khứ có nhiều vật lộn của mình, ông từng rơi vào vòng bế tắc khi nghiện chất cấm. Nhưng sau khi cai nghiện thành công, Bourdain đã tạo dựng được sự nghiệp thăng hoa cho tới tận những ngày tháng cuối đời.

Tại Việt Nam, ông được biết đến nhiều nhất với biệt danh - “người ăn bún chả cùng ông Obama”. Một con người đầy tài năng nhưng vô cùng thân thiện. Trong chuyến thăm Việt Nam cùng Tổng thống Mỹ Obama ông đã để lại cho người dân nơi đây những thiện cảm về một vị chuyên gia đầy năng lượng.

Người Mỹ vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của người truyền cảm hứng về ẩm thực - đầu bếp Anthony Bourdain

Chuyên gia ẩm thực Anthony Bourdain

Nhưng thật sự không ai ngờ rằng sau sự hoàn hảo đó ông lại những nỗi niềm khó chia sẻ và tuyệt vọng đến mức ông muốn kết thúc tất cả bằng “một dấu chấm hết”. Điều đau lòng nhất đó là nguyên nhân qua đời của Anthony Bourdain lại là do... tự tử. Thông tin này đã được hãng tin uy tín thường xuyên cộng tác với Anthony Bourdain xác nhận.

Sự ra đi của Bourdain nối tiếp ngay sau sự ra đi của nhà thiết kế thời trang danh tiếng người Mỹ Kate Spade, người phụ nữ tài năng của thế giới thời trang cũng ra đi vì tự sát ngay đầu tuần này. Điều này khiến các chuyên gia tâm lý nhanh chóng lên tiếng bày tỏ lo lắng trước hiện tượng số người tự sát có dấu hiệu tăng lên. Tờ tin tức USA Today khẳng định phân nửa những người tự sát đều có những vấn đề sức khỏe tinh thần đã được người xung quanh biết tới từ trước, nhưng cũng có những người âm thầm giấu kín và tự mình vật lộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Mỹ vẫn bàng hoàng trước sự ra đi của người truyền cảm hứng về ẩm thực - đầu bếp Anthony Bourdain