Người gây tai nạn cho nữ tiếp viên hàng không lĩnh 7 năm tù

Ngọc An| 14/07/2022 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/7, TAND quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ”.

Nội dung cáo trạng cho thấy, bị cáo Phong không có giấy phép lái xe theo quy định, điều khiển xe Mercedes trong tình trạng sử dụng chất ma túy, lưu thông không đúng phần đường quy định, lưu thông với 84 km/giờ (chạy quá tốc độ) gây tại nạn khiến 1 người chết, và một người bị thương.

Nạn nhân vụ tai nạn giao thông là ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grabbike đã tử vong) và Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) bị thương tích 79%.

bi_cao.jpg
Bị cáo nghe tòa tuyên án

Trước đó, tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỉ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường và 477 triệu đồng cho gia đình bị hại Lê Mạnh Thường.

Sau phiên tòa này, bị hại có đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Phía bị cáo cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 22/4/2021, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận Phú Nhuận để điều tra xét xử lại.

Tại phiên sơ thẩm lần 2, HĐXX quyết định áp dụng điểm a, b, c khoản 2 Điều 260 và điểm b, s khoản 1 Điều 51 BLHS 2015 tuyên phạt bị cáo Phong bảy năm tù. Bị cáo phải bồi thường hơn 417 triệu đồng cho người đại diện của bị hại Thường và 1,5 tỉ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường.

Về hợp đồng mua bán giữa bị cáo và mẹ, HĐXX cho rằng việc chuyển nhượng căn hộ giữa hai mẹ con bị cáo vẫn chưa đủ điều kiện chuyển nhượng do căn hộ vẫn chưa được cấp sổ hồng. Đồng thời, bị cáo chuyển nhượng căn hộ nhằm khắc phục hậu quả nhưng bà Mi chưa thực hiện điều kiện này.

Bên cạnh đó, tại phiên tòa, bị cáo Phong cũng nhìn nhận rõ hành vi của mình và bày tỏ nguyện vọng được bù đắp các thiệt hại cho các bị hại.

HĐXX đã tuyên hủy hợp đồng mua bán căn hộ giữa bị cáo Phong và mẹ, đồng thời tiếp tục biện pháp kê biên tài sản đối với căn hộ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người gây tai nạn cho nữ tiếp viên hàng không lĩnh 7 năm tù