Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch, chất lượng cao"

Hoàng Anh| 07/10/2016 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội chợ "Hàng Việt Nam chất lượng cao thực phẩm – nông sản sạch" đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng Hà Nội tới thăm quan và trực tiếp mua sắm.

Tối 6/10, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Thực phẩm – Nông sản sạch Hà Nội 2016 đã khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Hội chợ thu hút 150 doanh nghiệp và đơn vị với 200 gian hàng. Bên cạnh những gian hàng thực phẩm công nghệ của 100 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng thực phẩm và nhóm doanh nghiệp hỗ trợ như sản xuất thiết bị chế biến, bếp, đồ gia dụng, bao bì thực phẩm… còn có sự tham gia của 50 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất sạch, truy suất được nguồn gốc.

Tại Hội chợ, người dân Hà Nội có dịp được dùng thử những loại gạo ngon nhất của Việt Nam. Với hơn 20 loại gạo đến từ nhiều đơn vị sản xuất như: Gạo cỏ May của doanh nhân tử tế Phạm Văn Bên gồm các loại gạo thơm lài, gạo hạt ngọc trời Tiên Nữ, hạt ngọc trời Bạch Dương, hạt ngọc trời Ngọc Hoàng; Hay gạo Tứ Quý, gạo Đen Trường Thọ của công ty TNHH ADC; HTX Hoa Lợi với gạo séng cù, gạo mầm séng cù đặc sản chỉ có ở miền Tây Bắc...

Phiên chợ Xanh - Tử tế lần đầu ra mắt người tiêu dùng phía Bắc dưới phiên bản "một góc" phiên chợ đang được Trung tâm BSA tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh. Phiên chợ là nơi tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về, đặc biệt là các sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cũng lần đầu tiên, "Bộ sưu tập gia vị các vùng miền" cũng ra mắt người tiêu dùng phía Bắc trong khuôn khổ hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. "Bộ sưu tập gia vị các vùng miền" được đặt tại Ngôi nhà chung hội chợ với các loại gia vị với các công dụng khác nhau được sưu tầm từ cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp Chiếc Thìa Vàng, do công ty Minh Long I tổ chức trên cả nước, như: Trái giác, (hay còn được gọi là nho rừng), quả chay khô, thảo quả (dùng nấu nước lèo, làm bánh kẹo), đinh hương…

Ngoài ra, đến với hội chợ, người dân còn có thể được thưởng thức 100 loại bánh dân gian Nam bộ lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng miền bắc. Nhiều loại bánh đặc trưng của Nam Bộ như bánh bèo, bánh bò nướng, bánh chuối hấp, bánh còng, bánh hạnh nhân, bánh hỏi, bánh in thường….được các nghệ nhân miền Nam thực hiện trực tiếp.

Theo ghi nhận, ngay trong ngày đầu diễn ra, nhiều người dân Thủ đô đã đến “Hội chợ Thực phẩm - Nông sản sạch” mua hàng. Như chia sẻ của những khách hàng tại đây cho biết, họ đều cảm thấy yên tâm và phấn khởi vì có những phiên chợ như thế này.

Đây là bước khởi đầu trong việc giới thiệu sản phẩm đã được kiểm soát ATTP theo chuỗi và là nơi tin cậy để người tiêu dùng tìm cho mình những nông sản an toàn, chất lượng phù hợp với bữa ăn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Với chuyên ngành Thực phẩm - Nông sản sạch, hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 9/10.

Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch, chất lượng cao 

 Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho rằng cần ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình canh tác tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp

Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch, chất lượng cao

Lễ cắt băng khánh thành hội chợ

 Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch, chất lượng cao 

Nhiều người cảm thấy hài lòng với những mặt hàng "sạch, đạt chất lượng cao" 

Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch, chất lượng cao

Hội chợ đã thu hút người tiêu dùng Hà Nội tới thăm quan và trực tiếp mua sắm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thủ đô đổ xô đi mua nông sản “sạch, chất lượng cao"