Người dân chung cư Đông Phát trở lại cuộc sống bình thường mới

Thanh Phương| 17/05/2021 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi có công dân dương tính với SARS-CoV-2, cuộc sống hàng nghìn người dân chung cư Đông Phát (Đông Vệ, TP Thanh Hóa) bị đảo lộn. Lịch trình di chuyển của ca bệnh này khá phức tạp càng khiến người dân lo lắng.

Ngay khi phát hiện ca bệnh BN3091 các cơ quan chức năng đã thần tốc, quyết liệt khoanh vùng, truy vết các F1, F2.

14 ngày trôi qua, 1.989 trường hợp F2 tại Đông Phát và các địa phương được theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Bình tĩnh, tuân thủ nghiêm các quy định của cơ quan chức năng, các F2 đã trở lại cuộc sống bình thường.

a1binhthuong.jpg
Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đợt bùng phát dịch Covid-19, tại Thanh Hóa ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 vào sáng 7/5 là ông N.B.T. (SN 1979) ngụ N10, khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, là F1 của chuyên gia Trung Quốc (nhập cảnh cách ly tại tỉnh Yên Bái).

Xác minh lịch trình di chuyển, từ ngày 23 đến 28/4, ông T. tiếp xúc với 5 người trong đoàn chuyên gia Trung Quốc tại tỉnh Yên Bái. Từ ngày 24/3 đến ngày 28/4, ông T. đưa đoàn chuyên gia di chuyển một số địa điểm như khách sạn Bảo Yến; đến thôn Nam Vai, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, Yên Bái. Tối 28/4, bệnh nhân di chuyển từ Vĩnh Phúc về đến Thanh Hóa lúc 1 giờ ngày 29/4.

Sáng 29/4, ông T. đi uống cà phê tại một quán ở đường Lê Hoàn (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa). Chiều cùng ngày đi cùng 2 con về xã Nga An (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) gặp người thân và có tiếp xúc với nhiều người. Đến ngày 30/4, bệnh nhân đưa 2 con về lại nhà ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

a2binhthuong.jpg

Ngày 1/5, ngành y tế nhận được thông tin đoàn chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19, nên ông T. trở thành F1 và được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tại huyện Nga Sơn (nơi bệnh nhân T. về ăn giỗ) có 53 trường hợp được xác định là F1, 254 trường hợp là F2 và 206 trường hợp là F3. Huyện Nga Sơn đã cách ly tập trung các trường hợp là F1; đồng thời thành lập thêm khu cách ly tập trung tại UBND xã Nga Lĩnh (cũ). Tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Cập nhật thông tin liên quan đến trường hợp BN3091 được chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị, có kết quả xét nghiệm 3 lần (ngày 7/5, 10/5 và 15/5) vẫn dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Đối với vợ và 2 con của BN3091 đã 4 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Có 1.989 trường hợp F2 sau 14 ngày giám sát y tế, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính đã được giải phóng, trở lại đi làm bình thường.

a3binhthuong.jpg
Hàng nghìn người dân Đông Phát trở lại cuộc sống bình thường

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế. Người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh, nhất là thời điểm ngày hội bầu cử đang đến rất gần. Mọi phương án đã được lên kế hoạch kể cả các thùng phiếu di động, trong khu cách ly tập trung…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân chung cư Đông Phát trở lại cuộc sống bình thường mới