Nghị lực và con đường đến với nghề diễn của diễn viên Hoàng Gia Cường

Minh Khang| 22/10/2020 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất thân trong một gia đình nghèo hoạt động kinh doanh thủ công trong làng nghề, song lại bén duyên với nghề diễn, Hoàng Gia Cường chia sẻ chưa bao giờ hối hận về quyết định của bản thân.

Hoàng Gia Cường (tên thật là Hoàng Văn Hưng), sinh năm 1983, sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội. Xuất thân trong một gia đình nghèo nên Hoàng Cường phải vừa đi học vừa đi làm thêm từ khi còn nhỏ.

hoang-cuong3.jpg
Hoàng Cường và NSND Hoàng Dũng trong phim Người Phán Xử

12 tuổi đã trải qua nhiều nghề thủ công. 15 tuổi trở thành chủ của một xưởng cơ khí, 19 tuổi mở thêm cửa hàng thiết bị tin học, anh ngày càng khẳng định được sự năng động và tầm nhìn đúng đắn trong công việc. Những tưởng chàng trai trẻ sẽ tiếp tục theo đuổi con đường kinh doanh thì một tai nạn nghề nghiệp ập đến khiến Hoàng Cường phải gác lại tất cả công việc. Vực dậy sau khó khăn, anh quyết định mở công ty về xe du lịch và một ngã rẽ mới bắt đầu mở ra.

Từ công việc du lịch, Cường được làm quen với nhiều nghệ sĩ và bắt đầu thấu hiểu, yêu thích nghề diễn viên. Năm 2010, anh được diễn viên Công Dũng giới thiệu tham gia vai diễn tùy tướng cận vệ Thái Tử Lê Long Đĩnh trong phim Huyền Sử Thiên Đô. Mặc dù chỉ là một vai diễn nhỏ song Hoàng Cường đã hết lòng vì nhân vật và nhận được sự ủng hộ từ phía đạo diễn và khán giả.

hoang-cuong1.jpg

Sau vai diễn đầu tay, niềm đam mê đối với nghề diễn của anh cứ thế lớn dần lên. Chàng trai vốn giữ một “cái đầu lạnh” trong kinh doanh nay lại muốn nuôi dưỡng cảm xúc chân thật, thiên về tình cảm để sống trọn với công việc diễn viên. Không ngừng học hỏi từ các nghệ sĩ đi trước, dần dần, Hoàng Gia Cường trở thành gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Có thể kể đến như bộ phim Chiến Hạm Nổ Tung, Người Phán Xử, Mê Cung, Về Nhà Đi Con,... Hiện tại, anh cũng đang tham gia bộ phim Đàn Bà Đã Cũ, được phát sóng trên kênh SCTV14. Chia sẻ về vai diễn mà bản thân ấn tượng nhất, diễn viên Hoàng Cường cho biết: “Trong các phim đã tham gia, mình ấn tượng nhất là vai diễn Thiếu Tá Phùng Tấn Cường trong phim Người phán xử vì bộ phim này được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Gắn bó với nghề diễn, tưởng chừng có khoảng thời gian không vượt qua được vì nhiều vất vả, bon chen trong giới nghệ sĩ. Song diễn viên Hoàng Cường vẫn giữ ngọn lửa nghề với hy vọng được sống hết mình với đam mê. “Công việc diễn viên để lại cho mình rất nhiều kỷ niệm, được đặt chân đến nhiều đất mới để khám phá con người và cảnh vật nơi đó. Đặc biệt cho mình được quen biết và có thêm rất nhiều những người bạn thân thiết. Với mình, nhiều bạn bè tốt chính là nguồn tài sản quý giá nhất”, nam diễn viên chia sẻ.

Bên cạnh công việc diễn xuất, anh còn thử sức với vai trò đạo diễn của nhiều MV ca nhạc như MV Phút xao lòng định mệnh của ca sĩ Quang Anh; Lạc mất nhau rồi của Phạm Việt Long - Quảng Xuân, do ca sĩ Yến Ngọc biểu diễn, tham gia diễn xuất trong các MV Bài ca những anh hùng thầm lặng, Khúc hát Ân tình, Hết của Phạm Trưởng…

Song song với hoạt động nghệ thuật, diễn viên Hoàng Cường còn tham gia lĩnh vực truyền thông, chuyên tổ chức các sự kiện và làm đạo diễn các chương trình nghệ thuật.

hoang-cuong2.jpg
Hoàng Cường trong vai Tuỳ tướng phim Huyền sử thiên đô năm 2010

Thời điểm hiện tại, khi đã có những thành công nhất định song anh vẫn khiêm tốn cho rằng bản thân mới chỉ thực sự làm tốt những vai trò mà mình đảm nhận. Diễn viên Hoàng Gia Cường luôn tự nhủ phải cố gắng học hỏi và trân trọng những điều mình đang có, nhất là tình cảm của khán giả.

Anh cũng không quên dành lời cảm ơn sâu sắc tới các nghệ sĩ đã dẫn dắt anh đến với nghề diễn viên. “Trong tất cả các vai diễn, mình đều được học hỏi và được sự hướng dẫn từ các anh chị trong nghề. Mình luôn ghi nhớ và trân trọng điều đó. Đặc biệt là diễn viên Công Dũng - một người chân tình, hòa đồng. Anh là người đã cho mình những bước đi đầu tiên và mình coi anh như anh trai trong gia đình”, anh Cường tâm sự.

Nói về diễn xuất, Hoàng Gia Cường cho hay: “Thật ra, nếu có đam mê và một chút kỹ năng, cộng với sự giúp đỡ của một số người anh chị đi trước, thì mình sẽ làm được thôi. Tôi không ngại hỏi, bất cứ có thắc mắc nào về diễn xuất, tôi đều hỏi diễn viên có kinh nghiệm hơn mình. Tôi từng có vào vai thứ chính trong phim Đàn bà đã cũ của đạo diễn Bùi Nam Yên, quay xong ở Đà Lạt. Phim này của đạo diễn trong miền Nam, tôi đều phải hỏi những người thày, bạn diễn của mình để có những diễn xuất đồng điệu nhất. Tôi rất thích cách diễn xuất của NSND Hoàng Dũng, NSƯT Hương Dung, diễn viên Việt Anh...”.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị lực và con đường đến với nghề diễn của diễn viên Hoàng Gia Cường