Nga: Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp nhận tàu tuần tra Viktor Đại đế

Nhật Minh| 24/08/2021 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2021, căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen thuộc lực lượng Hải quân Nga sẽ tiếp nhận tàu tuần tra Viktor Đại đế thuộc Đề án 22160, Sputnik dẫn nguồn Izvestia đưa tin.

Hạm đội Biển Đen là một đơn vị thuộc Hải quân Nga hoạt động ở Biển Đen và Địa Trung Hải kể từ thế kỷ 18. Hạm đội này đóng ở nhiều bến cảng khác nhau ở Biển Đen và duyên hải Biển Azov. Căn cứ chính của nó từ thế kỷ thứ 18 là thành phố cảng Sevastopol.

ham-doi-bien-den.jpg
Quân nhân trên tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga ở Sevastopol

Izvestia cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định điều tàu tuần tra Viktor Đại đế thuộc Đề án 22160 tới Sevastopol, tại đây tàu này sẽ gia nhập đội ngũ của Lữ đoàn tàu chiến bảo vệ biển số 68. Nhiệm vụ của đơn vị này là bảo vệ căn cứ đóng quân của các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen, giao thông hàng hải và tuần tra bảo vệ biên giới biển của đất nước.

Cho đến nay đã có ba tàu tuần tra đang hoạt động tại Hạm đội Biển đen, bao gồm Vasily Bykov, Dmitry Rogachev và Pavel Derzhavin. Một chiếc khác, Sergei Kotov, đã được hạ thủy vào đầu năm nay và đang chuẩn bị thử nghiệm. Đây là những con tàu mới nhất của Hải quân Nga, gia nhập hạm đội từ năm 2018.

Tàu tuần tra Viktor Đại đế được đặt theo tên của sĩ quan Hải quân Liên Xô Viktor Velikiy, người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Liên Xô năm 1944, sẽ trở thành đại diện thứ năm của loạt tàu này.

Tàu tuần tra thuộc Đề án 22160 có lượng giãn nước 1,5 nghìn tấn, tốc độ lên đến 25 hải lý/giờ. Chúng có thể tự chủ hoạt động liên tục đến 60 ngày. Tàu được trang bị một pháo tự động 76 mm, hai súng phóng lựu DP-65 và hai súng máy hạng nặng Kord. Tàu có một trạm thủy âm hiện đại và thiết bị chống biệt kích phá hoại.

Điểm đặc biệt của các tàu lớp Vasily Bykov là chúng được thiết kế theo sơ đồ module. Điều này cho phép lắp đặt vũ khí hoặc thiết bị trên tàu tùy theo nhiệm vụ cụ thể. Mọi trang thiết bị cần thiết đều được bố trí trong container 40 feet lắp đặt trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp nhận tàu tuần tra Viktor Đại đế