Để thực hiện “học thuyết biển”, Hải quân Nga sẽ được cấp 180 tàu mới

Bạch Dương (Theo RT)| 28/03/2019 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hải quân Nga sẽ nhận được hơn 180 tàu và tàu khu trục mới cho đến năm 2027, theo chương trình vũ khí cấp nhà nước giai đoạn 2018-2027, theo RT.

Để thực hiện “học thuyết biển”, Hải quân Nga sẽ được cấp 180 tàu mới

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Thông tin trên đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố ngày 27/3, trong một cuộc họp của Bộ này, RT cho biết.

Ông Shoigu nhấn mạnh chỉ riêng trong năm nay, 15 tàu và thuyền chiến, cũng như 20 tàu hộ tống sẽ được bàn giao theo đề xuất của Lực lượng Hải quân Nga.

Hải quân Nga cũng đã nhận được các tàu ngầm tân tiến nhất thuộc hai dự án Borey và Ash, cùng các tàu khu trục và tàu hộ tống được trang bị các tên lửa mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu nói.

Các chuyên gia tin rằng, việc hiện đại hóa các hạm đội Nga như vậy sẽ cho phép lực lượng hải quân nước này thực hiện các nhiệm vụ theo “học thuyết hàng hải”   mới của Nga, công bố hồi năm 2015.

“Học thuyết hàng hải” hay “học thuyết biển” mới của Nga là văn kiện dài 46 trang với 10 nội dung quan trọng, 4 nhiệm vụ, và 6 khu vực trọng điểm. Trong văn kiện có những điểm nhấn được giới nghiên cứu và dư luận đặc biệt quan tâm.

Học thuyết này tiếp tục khẳng định NATO là mối đe dọa đối với an ninh khu vực và nhận định Nga không thể chấp nhận các kế hoạch dịch chuyển cơ sở hạ tầng quân sự của NATO đến sát biên giới Nga. Vì thế, việc tăng cường đầu tư cho lực lượng vũ trang và bố trí lại thế trận trên biển là hết sức cần thiết.

Theo “học thuyết hàng hải” mới của Nga, Hải quân Nga có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới quốc gia trên biển: các vùng biển nội thủy, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa một cách trực tiếp, đồng thời với các thỏa thuận song phương, đa phương giữa các quốc gia, thúc đẩy các biện pháp xây dựng lòng tin trong khu vực biên giới, chia sẻ thông tin về di cư bất hợp pháp và buôn lậu vũ khí, vật liệu nổ và các chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để thực hiện “học thuyết biển”, Hải quân Nga sẽ được cấp 180 tàu mới