Hải quân Nga sẽ tập trận bảo vệ các vùng lãnh thổ ở Bắc Cực

Nhật Minh| 10/08/2021 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Bắc Cực thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga sẽ bắt đầu chiến dịch kéo dài khoảng hai tháng trên các vùng biển Bắc Băng Dương, dọc theo tuyến đường biển phía Bắc, trong đó có một đợt diễn tập bảo vệ các vùng lãnh thổ Nga ở Bắc Cực.

ham-doi-bac-cuc.jpg
Thử nghiệm thiết bị, vũ khí mới và triển vọng ở Bắc Cực

Sputnik dẫn nguồn từ cơ quan báo chí của Hạm đội Phương Bắc ngày 10/8 cho biết, theo kế hoạch, hành trình của các tàu chiến và tàu hỗ trợ Hạm đội Phương Bắc sẽ kéo dài khoảng hai tháng, đi qua các vùng biển Bắc Băng Dương, bao gồm cả các khu vực trên tuyến đường biển phía Bắc.

Chiến dịch được thực hiện "để đảm bảo bảo vệ lợi ích của Liên bang Nga ở Bắc Cực". Các tàu đổ bộ tham gia diễn tập bảo vệ các đảo và lãnh thổ Nga ở Bắc Cực, cũng như đảm bảo an toàn hàng hải và các hoạt động kinh tế biển khác của Nga trong khu vực Bắc Cực, Sputnik cho biết.

Lực lượng tham gia chiến dịch rời Severomorsk - căn cứ chính của Hạm đội phương Bắc, đi qua Vịnh Kola và hành quân ở biển Barents, sau đó tiến về phía Bắc.

Vài ngày trước khi khởi hành, các thủy thủ đoàn đã tiến hành các bài diễn tập thông tin liên lạc, hậu cần, hỗ trợ tàu gặp nạn, cũng như phòng không, chống tàu ngầm và chống phá hoại.

Thành phần của biệt đội ở giai đoạn đầu sẽ có tàu chống ngầm cỡ lớn Severomorsk, tàu kéo cứu hộ Pamir và tàu chở dầu Sergei Osipov. Ở các chặng khác, phân đội sẽ có tối đa tám tàu chiến ​​và tàu hỗ trợ tham gia.

Hạm đội Phương Bắc là một đơn vị của Hải quân Nga hoạt động tại các vùng biển Barrel và Na Uy, Bắc Cực, Đại Tây Dương, chịu trách nhiệm phòng thủ cho nước Nga ở phía Tây Bắc. Tiền thân của hạm đội Phương Bắc là Hạm đội Sao Đỏ Phương Bắc của Hải quân Liên Xô được thành lập từ năm 1923.

Hạm đội Phương Bắc là một đơn vị của Hải quân Nga, được thành lập từ những năm 1930. Trong những năm qua, Hạm đội Phương Bắc đã từng bước hình thành lực lượng tác chiến đa dạng và có hệ thống gồm các hạm đội mặt nước, lực lượng tàu ngầm dưới nước, hải quân đánh bộ, lực lượng phòng thủ bờ biển, thủy quân lục chiến. Phạm vi hoạt động của Hạm đội này bao gồm toàn bộ khu vực Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương và các vùng biển xung quanh Canada.

Hạm đội Phương Bắc chính thức trở thành đơn vị hành chính quân sự độc lập kể từ ngày 1/1/2021 và trở thành "Quân khu thứ Năm" ngang hàng với các Quân khu phía Tây, Nam, Trung và Đông của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Nga sẽ tập trận bảo vệ các vùng lãnh thổ ở Bắc Cực