Nga bắt đầu sản xuất vaccine AstraZeneca để xuất khẩu

Bạch Dương| 17/09/2021 23:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty dược phẩm Nga R-Pharm đã bắt đầu sản xuất vaccine ngừa COVID-19 theo giấy phép của Đại học Oxford và AstraZeneca cho mục đích xuất khẩu.

nga-bat-dau-san-xuat-vaccine-astrazeneca.jpg
Nga bắt đầu sản xuất vaccine AstraZeneca để xuất khẩu

“Ở Nga đã bắt đầu sản xuất vaccine nước ngoài, tại R-Pharm đang sản xuất vaccine AstraZeneca theo hợp đồng xuất khẩu”, Sputnik dẫn lời Thứ trưởng thứ nhất Bộ Công Thương Nga cho biết.

“Đối với thị trường trong nước, chúng ta có đủ sản phẩm dùng cho nội địa. Có thể sau này trong tương lai sẽ cần, nhưng bây giờ, trước nhu cầu tăng cao, chúng tôi làm việc với các cơ sở sản xuất của mình để hỗ trợ ngành dược phẩm trong nước”, ông Vasily Osmakov nói thêm.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2021, Giám đốc điều hành R-Pharm Vasily Ignatiev đã thông báo với Sputnik rằng công ty có kế hoạch tung ra thị trường lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào tháng 6 theo giấy phép của Đại học Oxford và AstraZeneca.

Ông Ignatiev chỉ ra rằng, toàn bộ khối lượng vaccine R-Covi sản xuất ở Nga tại các cơ sở sản xuất của R-Pharm với công suất vài trăm nghìn liều vaccine mỗi tháng sẽ dành cho việc xuất khẩu.

COVID-19 vaccine Astrazeneca là một loại vaccine được sử dụng để bảo vệ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chống lại COVID-19. Vaccine giúp cho hệ miễn dịch của người được được tiêm chủng có khả năng nhận biết và tiêu diệt virus corona (SARS-COV-2). Đây là loại virus gây ra bệnh COVID-19, khiến một số bệnh nhân diễn tiến nặng và có thể tử vong.

Theo VNVC, vaccine COVID-19 của AstraXeneca chứa một loại virus gây cảm lạnh thông thường đã được biến đổi gen. Công nghệ “virus biến đổi” đã từng được thử nghiệm và ứng dụng thành công trong việc tạo ra vắc xin cho các bệnh lý khác.

Vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh COVID-19 lên đến 89%, dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng. Đây là một con số vượt quá sự kỳ vọng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi WHO công bố hiệu lực bảo vệ trước COVID-19 của vaccine chỉ cần đạt trên 50% là đã có thể được sản xuất rộng rãi phục vụ nhu cầu phòng bệnh của người dân.

Phân tích chính của các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III từ Anh, Brazil và Nam Phi, được công bố trên tờ The Lancet, xác nhận COVID-19 vaccine AstraZeneca an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19, không có trường hợp nặng hay nhập viện xảy ra sau 22 ngày sau liều đầu tiên.

Trong khi đó, dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) chứng minh, hai liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta và cho thấy không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt đầu sản xuất vaccine AstraZeneca để xuất khẩu